Hầu hết thiết kế của EV9 Concept đều áp dụng trên phiên bản thương mại. Ở sản phẩm được nhà sản xuất Hàn Quốc giới thiệu, EV9 nổi bật với vẻ ngoài cao cấp, mang triết lý thiết kế "Opposites United". Phần đầu xe thể hiện sự hiện đại với đèn pha thẳng đứng và đèn chạy ban ngày, được nối với nhau bởi sự tinh tế. Về tổng thể, ngoại hình của chiếc xe được kết hợp giữa các đường cong mềm mại và góc cạnh sắc sảo.
Nổi bật bên trong nội thất là hàng ghế thứ ba, giúp chiếc crossover có khoảng 6-7 chỗ ngồi. Do đó, sản phẩm này hứa hẹn tạo nên sự thoải mái cho hành khách, với sự rộng rãi, sang trọng.
Đáng chú ý, hàng ghế thứ hai có thể xoay 180 độ. Đồng thời, khu vực này cũng có những yếu tố khẳng định sự thực dụng của xe như chỗ để cốc và ổ cắm điện để sạc thiết bị di động.
Đối với hệ thống thông tin giải trí, EV9 kết hợp hai màn hình cảm ứng 12,3 inch, kết hợp một màn hình phụ 5 inch để kiểm soát các chức năng của xe.
Do chia sẻ nền tảng E-GMP với Kia EV6, EV9 sẽ có hệ thống điện 800, giúp nâng cao tốc độ sạc cao. Các xe điện khác trên nền tảng E-GMP bao gồm Hyundai Ioniq 5 và Genesis GV60.
Cho đến nay, Kia cho biết thông số kỹ thuật chi tiết của EV9 vẫn chưa thể công bố. Những thông tin cụ thể sẽ xuất hiện tại buổi ra mắt thị trường toàn cầu EV9 vào cuối tháng 3/2023.
Theo nhiều nhận định, Kia EV9 sẽ có thể hấp dẫn nhiều người mua với nội thất 3 hàng ghế. Hiện nay, chỉ có số ít sản phẩm sở hữu yếu tố này, điển hình như Rivian R1S, Tesla Model X, VinFast VF 9.
Sự hiện diện của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển AI lớn thứ 3 toàn cầu của Qualcomm được kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam trở thành Trung tâm nghiên cứu và đổi mới AI hàng đầu trong khu vực.
Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng đang rất tuyệt vọng trong việc tìm kiếm nguồn nam châm thay thế, vốn đang thiếu hụt do lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.
Các quan chức Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo các hãng sản xuất xe điện hàng đầu, bao gồm BYD, tới Bắc Kinh đầu tuần này để thảo luận về những lo ngại xung quanh cuộc chiến giá cả kéo dài, theo nguồn tin thân cận.
Một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại châu Âu đã tạm ngừng hoạt động và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ thiếu hụt đất hiếm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng trên toàn cầu về tác động từ các hạn chế xuất khẩu khoáng sản chiến lược của Trung Quốc.
Tại vùng ngoại ô nông thôn Hiroshima, KG Motors - một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang cố gắng khởi động thị trường xe điện của đất nước này bằng chiếc ô tô nhỏ nhất và rẻ nhất mà họ có thể sản xuất.
AI (trí tuệ nhân tạo) đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu nhưng thế giới cũng phải chịu thêm nhiều áp lực về cung cấp điện và nước với những con số có thể gây bất ngờ.
Sự hiện diện của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển AI lớn thứ 3 toàn cầu của Qualcomm được kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam trở thành Trung tâm nghiên cứu và đổi mới AI hàng đầu trong khu vực.
Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng đang rất tuyệt vọng trong việc tìm kiếm nguồn nam châm thay thế, vốn đang thiếu hụt do lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.
Các quan chức Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo các hãng sản xuất xe điện hàng đầu, bao gồm BYD, tới Bắc Kinh đầu tuần này để thảo luận về những lo ngại xung quanh cuộc chiến giá cả kéo dài, theo nguồn tin thân cận.
Một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại châu Âu đã tạm ngừng hoạt động và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ thiếu hụt đất hiếm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng trên toàn cầu về tác động từ các hạn chế xuất khẩu khoáng sản chiến lược của Trung Quốc.
Tại vùng ngoại ô nông thôn Hiroshima, KG Motors - một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang cố gắng khởi động thị trường xe điện của đất nước này bằng chiếc ô tô nhỏ nhất và rẻ nhất mà họ có thể sản xuất.
AI (trí tuệ nhân tạo) đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu nhưng thế giới cũng phải chịu thêm nhiều áp lực về cung cấp điện và nước với những con số có thể gây bất ngờ.