Xe máy dân dụng vẫn luôn được biết tới như một sản phẩm mang tính tiện dụng, nhỏ gọn và dễ sử dụng đối với chủ sở hữu. Do đó, lắp đặt một khối động cơ quá lớn trên dòng xe này sẽ khiến nó kén khách, không được ưa chuộng. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất trên thế giới vẫn quyết tâm tạo nên những chiếc mô tô phân khối lớn sở hữu động cơ dung tích lớn hơn cả ô tô, có thể đạt vận tốc 200 dặm/giờ (321,8 km/h).
Dodge Tomahawk V10 Superbike
Dodge Tomahawk là cách tập đoàn Chrysler thể hiện sức mạnh và sự thống trị của họ trong ngành công nghiệp sản xuất phương tiện. Chiếc xe này đã gây ra một cuộc tranh cãi giữa các nhà phê bình khi nó có tới bốn bánh, khó thể chấp nhận là một chiếc xe máy truyền thống. Nhưng điều ấn tượng nhất đó là Dodge Tomahawk được lắp đặt khối động cơ 8.3 lít 20 van 10 xi-lanh kết hợp với hộp số tự động hai cấp.
Hệ truyền động này có khả năng tạo ra công suất khổng lồ 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 525 ft-lb (711,8 Nm). Ngoài ra, nó tự tin chạy nước rút từ 0-96 km/h trong khoảng thời gian từ 1,75 đến 2,5 giây, ngắn hơn nhiều siêu xe thể thao và đạt tốc độ tối đa trên lý thuyết là 420 dặm/giờ (675,9 km/h). Chỉ có chín chiếc Tomahawk được bán từ năm 2003 đến năm 2006.
Millyard Viper V10
Millyard Viper V10 được thiết kế và chế tạo bởi một kỹ sư người Anh cùng tên Allen Millyard. Mục tiêu chính của anh ấy là sẽ làm nên một chiếc xe sở hữu tốc độ tối đa 250 dặm/giờ (402,3 km/h). Sau khi hoàn thành, Viper V10 đã đạt được mốc vận tốc tốt nhất là 207 dặm/giờ (331,3 km/h) sau nhiều cuộc thử nghiệm. Đáng chú ý, chiếc xe mang động cơ 8.0 lít dựa trên nền tảng từ Dodge Viper RT/10. Cỗ máy này nặng hơn 700 pound (0,3 tấn), đủ khỏe để tạo ra công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 465 ft-lb (630,4 Nm).
Leonhardt Gunbus 410
Leonhardt Gunbus 410 được coi là mô tô lớn nhất thế giới. Công lao tạo ra sản phẩm đồ sộ này thuộc về Leonhardt, một nhà chế tạo xe máy sống tại Eppingen, một thị trấn nhỏ ở Đức. Ông mô tả tác phẩm của mình là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và một thiết kế cân đối.
Gunbus 410 nặng gần 1.433 pound (0,6 tấn) và có kích thước khổng lồ với chiều dài 3,3 mét và chiều cao yên xe 0,7 mét. Động cơ V2 của Gunbus có thể tạo ra hiệu suất 350 mã lực và mô-men xoắn 510 ft-lb (691,4 Nm). Quan trọng nhất, chiếc xe này đều được sự nhất trí của hầu hết giới mộ điệu chứ không giống như Dodge Tomahawk V10 Superbike đã đề cập ở trên.
Ecosse FE Ti XX Titanium Series
Ecosse FE Ti XX sở hữu mức giá 300.000 USD và là một trong những chiếc xe máy đắt nhất hiện nay trên thị trường. Đó là lý do tại sao chỉ có 13 chiếc FE Ti XX từng được sản xuất. Nó mang trong mình động cơ nhôm phôi 2.4 lít có khả năng tạo ra công suất 225 mã lực.
Đặc biệt, nhiều chi tiết trên chiếc xe được sử dụng chất liệu từ sợi carbon để giữ cho trọng lượng của nó càng nhẹ càng tốt. Thêm vào đó, lí do cho mức giá đắt đỏ của sản phẩm này nằm ở ống xả titan cấp 9 và khung xe hoàn toàn bằng titan. Hầu hết FE Ti XX được sản xuất thủ công, bao gồm cả yên xe bọc da Ý sang trọng do nhà sản xuất đồ da uy tín Berluti hoàn thiện.
Triumph Rocket III
Triumph Rocket III mang trên mình một trong những động cơ mạnh nhất hiện nay. Nó được lắp đặt cỗ máy DOHC 2.5 lít 3 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng. Động cơ khổng lồ này có thể tạo ra công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 163 ft-lb (220,9 Nm).
Với thành công đáng kinh ngạc tại thị trường nước Anh, chiếc đã làm rung chuyển các đối thủ, đặc biệt là Honda khi họ là nhà sản xuất động cơ hàng đầu trong phân này. Thêm vào đó, đây mới chỉ là chiếc xe thứ hai sở hữu nhiều hơn hai xi-lanh và chúng có bố cục chạy theo chiều dọc của chiếc xe, được công nhận là một trong những khối động cơ xe máy lớn nhất thế giới.
Kawasaki VN2000: 2.0 lít
Kawasaki VN2000 hay còn có tên gọi khác là Vulcan 2000 sở hữu động cơ 2.0 lít có thể sản sinh công suất 116 mã lực và mô-men xoắn 141 ft-lb (191 Nm). Nó có thiết kế khác biệt với một đèn pha mắt bọ" bằng chrome. Nhà sản xuất đã ra mắt chiếc xe vào năm 2004 với tham vọng biến nó trở thành một trong những chiếc mô tô có sản lượng lớn nhất trên thế giới trong tương lai. Tuy nhiên, nó đã thất bại do sự cạnh tranh dữ dội của các đối thủ khi ra mắt cùng thời điểm với Triumph Rocket III.
Honda Goldwing
Honda Goldwing là chiếc xe máy được sản xuất nhiều nhất từ trước đến nay trong năm đầu tiên ra mắt. Mẫu GL1800 thế hệ thứ năm sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng SOHC, làm mát bằng nước, dung tích 1.8 lít với công nghệ phun xăng điện tử được lập trình sẵn.
Khối động cơ khổng lồ này có khả năng sản sinh công suất 117 mã lực và mô-men xoắn 123 ft-lbs (166,7 Nm). Ngoài ra, nó còn đi kèm với các tùy chọn tính năng hiện đại khác như túi khí, định vị GPS được tích hợp công nghệ Internavi có thể dẫn đường bằng giọng nói và phanh ABS. Thêm vào đó, nhà sản xuất cũng cung cấp một gói tiện nghi cho người lái bao gồm hệ thống sưởi yên và kẹp sưởi.
Theo Tiền Phong
Người đứng đầu cơ sở đào tạo lái xe ô tô phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên; đã qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp.
Lãnh đạo của Honda và Nissan nhấn mạnh hợp nhất 2 tập đoàn sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng để có khả năng xuất xưởng hơn 8 triệu xe mỗi năm và tăng cường sức cạnh tranh. Ngoài ra, Mitsubishi cũng sẽ gia nhập trong thời gian sau đó.
Từ ngày mai 25/12/2024, người dân bắt buộc xác thực tài khoản mạng xã hội bằng số điện thoại chính chủ mới được đăng tải thông tin lên Facebook, TikTok…
Mua ô tô cũ đã qua sử dụng là cách hợp lý với những người chưa đủ tiền mua xe mới 100%. Vấn đề làm đau đầu là thực chất tình hình của chiếc xe cũ ra sao.
Mô tô địa hình Honda Africa Twin có giá hơn 640 triệu đồng tại Việt Nam phải triệu hồi do lỗi phần mềm kiểm soát nâng bánh. Đây là đợt triệu hồi tiếp theo của Honda Việt Nam theo sau đợt triệu hồi ô tô Honda CR-V phiên bản bắt đầu giữa tháng 11 vừa qua.
Đã xác lập vị thế dẫn đầu về sản xuất hàng công nghệ, Foxconn giờ đây đang lấn sân sang ô tô. Bằng chứng là Foxconn đang đàm phán để mua cổ phần của Nissan từ hãng xe Renault của Pháp.