Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam không thể phát triển tốt nếu không đẩy mạnh phát triển ngành logistics để cạnh tranh tốt hơn với quốc tế. Vì vậy, phải thực hiện hàng loạt giải pháp.
Với chiến lược đầu tư bài bản và tiềm năng lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng tốc thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm logistics hàng đầu khu vực Đông Nam bộ và cả nước. Tỉnh có vị trí cực kỳ thuận lợi: nằm ngay cửa ngõ giao thương hàng hải quốc tế, kết nối thuận lợi với TP.HCM và các tỉnh trong khu vực.
Bất động sản công nghiệp đang hút dòng vốn đầu tư nhờ thương mại điện tử bùng nổ và tiềm năng lớn trong lĩnh vực logistics.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, ngành logistics rất quan trọng, tác động đến sự phát triển bền vững, lâu dài cho tăng trưởng kinh tế Thành phố.
Việt Nam là nền kinh tế cởi mở nhất chỉ sau Singapore trong khu vực ASEAN. Một làn sóng đầu tư quốc tế đang hướng tới Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh thu hút FDI đang khốc liệt hơn và Việt Nam tiếp tục nỗ lực để môi trường đầu tư trở nên thu hút hơn, theo chuyên gia của Ngân hàng HSBC.
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 (VLF 2024) do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tổ chức vào đầu tháng 12 mang chủ đề “Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng logistics”.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,1% trong cả năm nay. Đây là kết quả đánh giá mới nhất từ IMF và cao hơn dự báo của chính IMF trong tháng 6 vừa qua.
Cảng Gemalink trong cụm cảng Cái Mép - Thị Vải ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thiết kế là cảng thông minh, giúp Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên thị trường logistics quốc tế cạnh tranh khốc liệt.
TP.HCM tuy là đầu tàu tăng trưởng kinh tế phía Nam nhưng chưa có trung tâm logistics quy mô lớn nào được khởi công dù quy hoạch đã có 8 trung tâm như vậy. Do thủ tục đầu tư mất nhiều thời gian, giới đầu tư đã chọn các đô thị vệ tinh.