Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cho ra mắt website bariavungtau360.vn, sử dụng công nghệ thực tế ảo hiện đại giới thiệu các điểm đến, danh lam thắng cảnh, cơ sở hạ tầng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Với mong muốn giới thiệu Bà Rịa - Vũng Tàu đến gần hơn với đông đảo bạn bè, du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, trước đó Sở TT-TT được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện bản đồ thực tế ảo "Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẳng định tiềm năng - Nâng tầm hội nhập".
Một đoạn clip giới thiệu về tour "Thành phố Vũng Tàu: Những điểm đến thú vị" bằng thực tế ảo
Nội dung thể hiện gồm 5 chủ đề tương ứng với 5 tour khám phá gồm thành phố Vũng Tàu - những điểm đến thú vị; vẻ đẹp của biển Bà Rịa-Vũng Tàu; khám phá Côn Đảo; hạ tầng giao thông đưa Bà Rịa - Vũng Tàu cất cánh và Nông nghiệp công nghệ cao ở Châu Đức.
Từ hơn 100 hình ảnh 360 độ được chọn lọc kỹ lưỡng, sử dụng công nghệ thực tế ảo liên kết ảnh giúp người dùng sử dụng điện thoại hoặc máy tính truy cập dễ dàng quan sát Bà Rịa - Vũng Tàu với đầy đủ góc nhìn, từ tổng quan đến chi tiết từng địa danh theo chủ đề.
Người tham quan vừa được xem toàn cảnh, vừa được nghe thuyết minh nội dung điểm đến bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh kèm nhạc nền. Du khách cũng dễ dàng tương tác với hình ảnh như phóng to, thu nhỏ, xoay xung quanh, hay di chuyển từ điểm này đến điểm khác như đang đứng trong không gian thật.
Các địa điểm hiển thị trên bản đồ thực tế ảo đều tích hợp Google Map giúp cung cấp cụ thể, chi tiết vị trí, thông tin địa điểm. Đặc biệt, ở mỗi chủ đề cũng chắt lọc từng điểm nhấn đặc trưng nổi bật để hiển thị trên bản đồ.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh BR-VT cho biết trong giai đoạn tiếp theo bản đồ sẽ nâng cấp thêm tiếng Hàn, Nhật, Trung. Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ định hướng phát triển thêm các chủ đề chuyên cho các địa phương khác như Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền.
Trước đó, Ban Quản lý KDL Quốc gia Côn Đảo cũng đã cho vận hành bản đồ du lịch 360, du khách cũng vô cùng thích thú khi chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp cũng như khám phá nhiều địa danh, di tích nổi tiếng tại Côn Đảo bằng thực tế ảo.
Theo Người Lao Động
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.