Thứ sáu, 03/05/2024

Mãn nhãn khám phá du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

28/01/2024 6:16 AM (GMT+7)

Chuyến tham quan ảo sẽ đưa du khách khám phá nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, những bãi biển nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cho ra mắt website bariavungtau360.vn, sử dụng công nghệ thực tế ảo hiện đại giới thiệu các điểm đến, danh lam thắng cảnh, cơ sở hạ tầng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với mong muốn giới thiệu Bà Rịa - Vũng Tàu đến gần hơn với đông đảo bạn bè, du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, trước đó Sở TT-TT được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện bản đồ thực tế ảo "Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẳng định tiềm năng - Nâng tầm hội nhập".

Mãn nhãn khám phá du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu- Ảnh 1.

Mũi Cá Mập, huyện Côn Đảo, ảnh chụp màn hình trên website bariavungtau360.vn

Một đoạn clip giới thiệu về tour "Thành phố Vũng Tàu: Những điểm đến thú vị" bằng thực tế ảo

Nội dung thể hiện gồm 5 chủ đề tương ứng với 5 tour khám phá gồm thành phố Vũng Tàu - những điểm đến thú vị; vẻ đẹp của biển Bà Rịa-Vũng Tàu; khám phá Côn Đảo; hạ tầng giao thông đưa Bà Rịa - Vũng Tàu cất cánh và Nông nghiệp công nghệ cao ở Châu Đức.

Từ hơn 100 hình ảnh 360 độ được chọn lọc kỹ lưỡng, sử dụng công nghệ thực tế ảo liên kết ảnh giúp người dùng sử dụng điện thoại hoặc máy tính truy cập dễ dàng quan sát Bà Rịa - Vũng Tàu với đầy đủ góc nhìn, từ tổng quan đến chi tiết từng địa danh theo chủ đề.

Người tham quan vừa được xem toàn cảnh, vừa được nghe thuyết minh nội dung điểm đến bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh kèm nhạc nền. Du khách cũng dễ dàng tương tác với hình ảnh như phóng to, thu nhỏ, xoay xung quanh, hay di chuyển từ điểm này đến điểm khác như đang đứng trong không gian thật.

Mãn nhãn khám phá du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu- Ảnh 2.

Toàn cảnh núi và biển TP Vũng Tàu, ảnh chụp màn hình trên website bariavungtau360.vn

Các địa điểm hiển thị trên bản đồ thực tế ảo đều tích hợp Google Map giúp cung cấp cụ thể, chi tiết vị trí, thông tin địa điểm. Đặc biệt, ở mỗi chủ đề cũng chắt lọc từng điểm nhấn đặc trưng nổi bật để hiển thị trên bản đồ.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh BR-VT cho biết trong giai đoạn tiếp theo bản đồ sẽ nâng cấp thêm tiếng Hàn, Nhật, Trung. Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ định hướng phát triển thêm các chủ đề chuyên cho các địa phương khác như Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền.

Trước đó, Ban Quản lý KDL Quốc gia Côn Đảo cũng đã cho vận hành bản đồ du lịch 360, du khách cũng vô cùng thích thú khi chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp cũng như khám phá nhiều địa danh, di tích nổi tiếng tại Côn Đảo bằng thực tế ảo.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.