Cạnh tranh gay gắt trên thị trường hàng tiêu dùng ở Việt Nam khiến các "đại gia" trong ngành phải đổ nhiều tiền ra cho quảng cáo và khuyến mại để mở rộng tệp khách hàng và tăng thị phần, dù biết sẽ "ăn" vào lợi nhuận doanh nghiệp.
Dự phóng kết quả kinh doanh năm 2024 của Masan (HoSE: MSN) với doanh thu thuần đạt 87.195 tỷ đồng (tăng 11% so với năm trước), lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng trưởng mạnh trên mức nền thấp đạt 2.556 tỷ đồng (tăng trưởng 510%). Vì vậy, Chứng khoán KB Việt Nam đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu MSN với giá mục tiêu 96.800 đồng/cổ phiếu.
Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng áp lực cơ cấu nguồn vốn đã qua thời điểm tồi tệ nhất và khả năng thanh toán của Masan trong năm 2024 trở nên lạc quan nhờ: Hệ số EBITDA trên phần nợ tới hạn cải thiện lên 1,6 lần; sắp nhận được 250 triệu USD từ Bain Capital; tổng tiền mặt gần 17.000 tỷ đồng.
Không chỉ được nhắc tới với vị thế doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Tiêu dùng - Bán lẻ, có vốn hóa tỷ USD, Masan còn là doanh nghiệp tiên phong đưa chiến lược ESG vào các hoạt động sản xuất kinh doanh để phát triển bền vững cho doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng.
Tập đoàn đa ngành Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang dự kiến doanh thu thuần hợp nhất năm 2024 trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng 7% đến 15% so với năm 2023.
Các đầu số di động như 0775, 0777, 087, 089 và 055 là những mạng di động ảo, là các mạng không tần số riêng. Mô hình này giúp tiết kiệm tài nguyên vì chỉ cần thuê hạ tầng viễn thông sẵn có của ông lớn Viettel, VinaPhone và MobiFone, nhưng mới chỉ chiếm hơn 2% tổng số thuê bao, nên tiềm năng phát triển còn rất lớn.
"Hôm nào rảnh, cà phê chơi!" là câu nói quen thuộc của những bạn bè ở Sài Gòn.
Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan Group, đầu tiên kinh doanh mỳ ăn liền. Qua hàng loạt các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), Masan đã vào nhóm tập đoàn tiêu dùng - bán lẻ có quy mô lớn lớn nhất Việt Nam.
"Tầm nhìn của chúng tôi không thay đổi và giờ đây chúng tôi đã nắm trong tay nền tảng để hiện thực hóa điều này" ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group chia sẻ về tầm nhìn của Masan trong sự kiện "Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ" tổ chức vào ngày 27/11.
Ngày 27/11/2023, Masan đã tổ chức sự kiện "Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ" tại TP.HCM. Tại đây, lãnh đạo Masan chia sẻ về hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ tiên phong giải quyết những "bài toán" khó của thị trường tiêu dùng Việt Nam.