Trong dự án metro số 1 TP.HCM, việc khiếu nại xảy ra ở tất cả các gói thầu của dự án trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án từ trước đến nay, theo chủ đầu tư.
Ý kiến trên được chuyên gia quy hoạch và kiến trúc đô thị đưa ra sau khi có thông tin chặt hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2 ở TP.HCM
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và nhà thầu thi công đang di dời hệ thống dây cáp ngầm khu vực công viên Tao Đàn, chuẩn bị mặt bằng "sạch" cho tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) làm lễ triển khai thi công tuyến Metro số 2 vào ngày 17/2. Theo kế hoạch, nhà thầu chính của dự án sẽ thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.
Tuyến Metro số 2 TP.HCM sẽ cơ bản hoàn thành công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong năm 2024, sẵn sàng bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.
Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư dự án metro số 1) đã có báo cáo giải thích nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc chậm hoàn trả mặt bằng khi lắp đặt dầm cầu bộ hành ga Rạch Chiếc.
Không thể hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào quý IV năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xin tiếp tục triển khai trong năm 2024.
Tính đến 30/6, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) mới giải ngân đạt hơn 988 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 18,69% trong tổng số hơn 5.288 tỷ đồng kế hoạch vốn đầu tư công năm được giao năm 2023.
Nhà thầu đã dùng dung môi để tẩy rửa, khắc phục hoàn toàn các toa tàu trở lại nguyên trạng sau vụ tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị vẽ bậy.
Sau 13 năm phê duyệt nhưng chưa được triển khai, các gói thầu di dời hạ tầng kỹ thuật (thoát nước, cấp nước, điện lực, viễn thông) của tuyến Metro số 2 được dự kiến khởi công vào trước 30/4.