Nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, hãng Mercedes-Benz đã công bố kế hoạch kinh doanh mới của mình. Theo đó, kế hoạch này sẽ tập trung và chuyển hơn 75% nguồn lực đầu tư của Mercedes-Benz sang những mẫu xe hạng sang cao cấp nhằm tăng 60% lợi nhuận từ nay đến năm 2026. Đồng thời, những mẫu xe sang cấp thấp của thương hiệu ngôi sao 3 cánh sẽ bị cắt giảm.
Cụ thể, danh mục sản phẩm mới của hãng Mercedes-Benz sẽ được chia thành 3 nhóm xe, bao gồm Entry Luxury, Core Luxury và Top-End Luxury. Đồng thời, hãng xe Đức còn lên kế hoạch giới thiệu nhóm sản phẩm giới hạn số lượng để sưu tập mang tên Mythos. Những mẫu xe Mythos sẽ đến từ các thương hiệu con Maybach, AMG, G-Class và EQ của hãng Mercedes-Benz.
Theo giải thích của hãng, các mẫu xe thuộc nhóm sản phẩm Mythos sẽ được sản xuất với số lượng chọn trước và dành cho "những người đam mê và nhà sưu tập tận tụy nhất của Mercedes-Benz". Nói cách khác, khách hàng dù có tiền cũng sẽ khó đặt mua những mẫu xe thuộc nhóm Mythos này. Được biết, mẫu xe đầu tiên thuộc nhóm Mythos sẽ là Mercedes-Benz SL Speedster.
Bên cạnh đó, hãng Mercedes-Benz cũng sẽ mở rộng các mẫu xe đặc biệt, giới hạn số lượng bằng cách kết hợp với các thương hiệu khác, ví dụ như Mercedes-Maybach S680 By Virgil Abloh 2023 hoặc Mercedes-Maybach S-Class Haute Voiture. Các mẫu xe Mercedes-Maybach sẽ không chỉ giới hạn trong dòng Mercedes-Benz S-Class mà còn được mở rộng sang các dòng khác như SL.
Trong khi đó, nhóm sản phẩm Top-End Luxury sẽ tập hợp các dòng xe S-Class, EQS, EQS SUV, SL, GLS, G-Class, Maybach và AMG. Thấp hơn là nhóm sản phẩm Core Luxury, bao gồm những mẫu xe bán chạy nhất của hãng Mercedes-Benz như C-Class, E-Class, EQE, GLC, GLE... Trong đó, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm sau, sẽ được ưu tiên hơn cả. Ngoài ra, các mẫu ô tô điện mới được phát triển dựa trên cấu trúc EAV2 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc cũng thuộc nhóm Core Luxury.
Đóng vai trò ít quan trọng nhất là nhóm Entry Luxury. Hãng Mercedes-Benz dự định chỉ đầu tư 25% nguồn lực cho nhóm sản phẩm này. Đồng thời, hãng xe Đức cũng sẽ giảm số lượng các mẫu xe thuộc nhóm Entry Luxury xuống 4 mẫu. Hiện hãng Mercedes-Benz chưa hé lộ sẽ cắt giảm mẫu xe nào. Chỉ biết rằng, các mẫu xe sang cỡ nhỏ và giá "mềm" của Mercedes-Benz hiện bao gồm A-Class Hatchback, A-Class Sedan, CLA, CLA Shooting Brake, B-Class, GLA, GLB, EQA cũng như EQB.
Nhiều khả năng Mercedes-Benz B-Class sẽ là mẫu xe bị "lên thớt" đầu tiên vì minivan hạng sang không được ưa chuộng tại nhiều thị trường. Tiếp theo đó, hãng Mercedes-Benz có thể gộp cặp đôi A-Class Sedan và CLA để tạo ra một mẫu coupe 4 cửa mới.
Cuối cùng, hãng Mercedes-Benz sẽ tinh giản các gói trang bị của xe để người dùng dễ chọn cấu hình hơn cũng như giảm chi phí cho khách hàng. Những gói phụ kiện của Mercedes-Benz sẽ được tạo ra theo thị hiếu của khách hàng và nhu cầu tại từng khu vực. Điều này cũng góp phần đẩy nhanh tiến độ sản xuất và rút ngắn thời gian giao xe cho khách.
Hãng xe Toyota của Nhật Bản tiếp tục đối mặt khủng hoảng uy tín khi lỗi động cơ tăng áp kép V6 tái diễn, khiến hàng loạt mẫu Toyota và Lexus phải triệu hồi lần nữa.
Tỷ phú Elon Musk cảnh báo rằng "cơn sóng thần" trí tuệ nhân tạo (AI) đang và sẽ tiếp tục thay thế hàng loạt công việc bàn giấy “với tốc độ nhanh chớp nhoáng chưa từng thấy”.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Hãng xe Toyota của Nhật Bản tiếp tục đối mặt khủng hoảng uy tín khi lỗi động cơ tăng áp kép V6 tái diễn, khiến hàng loạt mẫu Toyota và Lexus phải triệu hồi lần nữa.
Tỷ phú Elon Musk cảnh báo rằng "cơn sóng thần" trí tuệ nhân tạo (AI) đang và sẽ tiếp tục thay thế hàng loạt công việc bàn giấy “với tốc độ nhanh chớp nhoáng chưa từng thấy”.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.