Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về ban hành giá vé của tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên. Theo đó, giá vé từ 6.000 – 20.000 đồng tùy chặng, tuỳ hình thức thanh toán.
Đây là lần đầu tiên các kỹ thuật viên lái tàu người Việt Nam trực tiếp vận hành đoàn tàu metro số 1 trên toàn tuyến dưới sự giám sát của các chuyên gia Nhật Bản.
Tổng mức đầu tư dự kiến để phát triển hệ thống metro (đường sắt đô thị) tại TP.HCM đến năm 2060 là gần 824.496 tỷ đồng, tương đương khoảng 34,4 tỷ USD. Theo kế hoạch này, toàn hệ thống sẽ dài 510km đến năm 2060.
Để đảm bảo tiến độ vận hành khai thác thương mại trong năm 2024, đơn vị vận hành Metro số 1 đã lập phương án tài chính với các chi phí phát sinh.
Theo kế hoạch, tháng 6/2024 các cầu bộ hành kết nối nhà ga trên cao sẽ hoàn thành để kịp phục vụ vận hành toàn tuyến Metro số 1.
Sau nhiều lần lỡ hẹn, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã xác định thời gian tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động thương mại.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đặt mục tiêu tiến hành vận hành thương mại tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào tháng 7/2024.
Sau gần 10 năm chờ đợi, metro số 1 lần đầu tiên chạy thử toàn tuyến, bắt đầu từ ga Bến Thành (quận 1) đến ga Suối Tiên (TP. Thủ Đức) và ngược lại, với lộ trình gần 40km trong ngày 29/8.
Chiều 15/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đi thực địa, nghe báo cáo về dự án xây dựng nút giao thông An Phú, khảo sát dự án xây dựng Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Sau nhiều năm rào chắn đường Lê Lợi để thi công dự án metro Bến Thành – Suối Tiên, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã hoàn thành tái lập, hoàn trả mặt bằng.