Dự kiến khai thác thương mại trong tháng 7/2024, thế nhưng metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) đang gặp hàng loạt rắc rối, nếu không sớm giải quyết, dự án khó có thể đưa vào vận hành thương mại theo tiến độ.
Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định điều chỉnh vốn điều lệ cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành metro số 1) lên 286 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định điều chỉnh vốn điều lệ cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành metro số 1) lên 286 tỷ đồng.
Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, tiến độ dự án metro số 1 đã đạt 96,53%, dự kiến tháng 7/2024 sẽ khai thác toàn tuyến.
Cầu bộ hành tại ga Khu công nghệ cao của tuyến metro số 1, Bến Thành – Suối Tiên đã được lắp đặt dầm để kết nối với nhà ga.
Không thể hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào quý IV năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xin tiếp tục triển khai trong năm 2024.
Hệ thống hạ tầng đang được đẩy mạnh đầu tư, giúp thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận hưởng lợi. Nhiều dự báo, năm 2024, thị trường sẽ hồi phục.
TP.HCM dự kiến huy động khoảng 2.400 người để tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại nhà ga trung tâm Bến Thành thuộc tuyến metro số 1.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đặt mục tiêu tiến hành vận hành thương mại tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào tháng 7/2024.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đặt mục tiêu tiến hành vận hành thương mại tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào tháng 7/2024.