Bước vào tháng đầu tiên của năm 2022, thị trường bán lẻ TP Hồ Chí Minh đã rộn ràng đón nhận nhiều thương hiệu mới, cũng như hàng loạt điểm bán mới khai trương.
Cú sốc mang tên COVID-19 đối với ngành bán lẻ đã mang đến những thay đổi dần dần và qua đó sẽ giúp củng cố lĩnh vực này trong nhiều năm tới.
Thanh toán số lên ngôi là dấu hiệu khả quan cho thương mại điện tử Đông Nam Á, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng tính an toàn, tiện lợi khi mua sắm.
Thị trường gọi xe ngày càng sôi động khi đón nhận nhiều ứng dụng mới. Kéo theo đó, nghề tài xế công nghệ cũng có bước chuyển mình tích cực, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ.
Từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm nay, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới.
Ngay sau khi chính thức IPO và niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch SOPA, Society Pass (Sopa) khẳng định sẽ mở rộng thị trường thông qua thúc đẩy nhanh quá trình M&A – mua bán sát nhập với các công ty start-up kinh doanh các nền tảng mua sắm, ẩm thực, du lịch trực tuyến, đồng thời, mạnh tay đầu tư để tái cấu trúc mạnh mẽ Leflair.
Khi đại dịch định hình lại hành vi của người tiêu dùng trên toàn thế giới, ngày càng có nhiều người trong khu vực mua sắm trực tuyến và nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, trong đó có Singapore.
Cùng với thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành trong và sau đại dịch, thương mại điện tử đã dần trở nên phổ biến và phát triển sâu rộng.
Trong một khảo sát mới nhất của Google có vài thông số tích cực khi giao dịch trên mạng sẽ xuất hiện trong tương lai: 75% người Việt trong nhóm được hỏi nói rằng, sẽ áp dụng xác thực hai yếu tố (2FA), cao hơn mức 63% trung bình trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; 74% sẽ thường xuyên thay đổi mật khẩu…
Một khảo sát người dùng do Shopee Việt Nam thực hiện cho thấy, ở Việt Nam có 4 nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến với những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng khác nhau.