Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất đối với mỹ phẩm Hàn Quốc trong quý 1 năm nay, trong đó các công ty sản xuất sản phẩm làm đẹp của xứ xở kim chi đạt kỷ lục mới về xuất khẩu.
Hàng ngàn sản phẩm vi phạm, không rõ nguồn gốc xuất xứ như: thực phẩm, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại, quần áo các loại giả mạo nhãn hiệu… đã bị cơ quan chức năng TP.HCM tiêu huỷ.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...
Gần 6000 sản phẩm hàng hóa gồm: thuốc lá điện tử, bánh kẹo, mỹ phẩm… không rõ nguồn gốc, xuất xứ được các cán bộ Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiêu hủy.
Để tạo ra 1 sản phẩm chất lượng, an toàn, đạt chuẩn các doanh nghiệp phải có quy trình sản xuất rõ ràng, thao tác chuẩn SOP cùng các bước kiểm tra, kiểm nghiệm chặt chẽ. Sau đó, phải có đầy đủ giấy phép mới được lưu hành tra thị trường.
Lô hàng gần 18.000 sản phẩm nhập lậu và giả mạo các nhãn hiệu trị giá trên 1 tỷ đồng bị tiêu hủy hôm 27/10.
Trong giai đoạn 2018-2022, tỷ lệ phụ nữ Việt Nam sử dụng các sản phẩm làm đẹp tăng từ 76% lên đến 86% và dự kiến tốc độ tăng trưởng hằng năm của thị trường mỹ phẩm sẽ tiếp tục duy trì ở mức 15-20%.
Xu hướng sản xuất sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da cho nam giới chưa từng sôi động như những năm gần đây. Cơn đại dịch vừa qua trở thành cú hích quan trọng thúc đẩy ngành mỹ phẩm toàn cầu thay đổi trên diện rộng.
Các “ngôi sao” nữ từ lâu đã dẫn đầu thị trường kinh doanh sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, sau khi chủ nhân bản hit “Happy” Pharrell Williams và cựu thành viên nhóm nhạc One Direction Harry Styles bước chân vào lĩnh vực mỹ phẩm, đã nổi lên một “làn sóng” sao nam gia nhập thị trường đầy tiềm năng này.
Doanh thu của ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân ở Việt Nam dự kiến đạt 2,36 tỷ USD vào năm 2023, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính là 3,32% giai đoạn 2023 - 2027.