Dù chưa thể mong khách Trung Quốc ồ ạt đổ bộ sang Việt Nam du lịch từ ngày 15/3, những người làm du lịch sẵn sàng tâm thế đón đầu sự thay đổi của du khách từ thị trường tỷ dân. Đã đến lúc du lịch Việt Nam tìm cách thu hút nhiều hơn du khách có mức chi tiêu cao, hơn là chạy theo số lượng.
Nhìn lại thế mạnh, tìm giải pháp để bứt phá theo hướng đa dạng hóa sản phẩm du lịch; Phát triển các thế mạnh du lịch địa phương là vấn đề đã và đang được ngành du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) quan tâm.
Việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách phải đi trước một bước để ngành du lịch phát triển xứng với tiềm năng và đúng hướng
Ngoài việc tạo cú hích cho ngành du lịch, Ngày hội cua Cà Mau còn góp phần nâng tầm giá trị loài đặc sản địa phương này, giúp mang về lợi nhuận cao hơn cho nông dân.
Du khách Trung Quốc lưu trú dài ngày, chi tiêu cao là một trong những đối tượng khách ngành du lịch TP HCM cần sớm có giải pháp thu hút.
Lễ hội Tết Việt 2023 sẽ mở màn cho mùa lễ hội Tết Nguyên đán ở TP HCM, kỳ vọng thu hút người dân, khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm
Theo giới quan sát, việc ứng dụng công nghệ vào ngành du lịch trong giai đoạn hậu COVID-19 đang tăng tốc và hứa hẹn mang tới nhiều điều thú vị hơn so với dự kiến.
Tại "Hội nghị chuyển đổi công nghệ số ngành khách sạn" ở TP.HCM, các đơn vị đã giới thiệu những công nghệ mới, ứng dụng mới áp dụng trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.
Theo nhận xét, các chương trình kích cầu du lịch của Việt Nam nói chung và của ĐBSCL nói riêng vẫn chưa có sản phẩm mới và chưa thật sự hấp dẫn.
Những doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực như du lịch, bất động sản, sản xuất rơi vào thảm cảnh khi dòng tiền “tắc”, lãi suất tăng trong khi khách, thanh khoản và đơn hàng không có. Doanh nghiệp lo mất Tết.