Ông Thái Hữu Nghĩa (65 tuổi; ngụ quận 3, TP HCM) đam mê xe phân khối từ khi còn học tiểu học. Lúc đó, vì quá mê tiếng nổ của môtô nên ông thường theo các anh lớn khám phá những chiếc xe của Liên Xô, Tiệp Khắc, Đức.
Ông Nghĩa còn tìm đến một tiệm sửa môtô gần khu vực Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) để nhìn từng chi tiết của xe. Nhờ đó mà ông có được nhiều kiến thức về các dòng môtô phân khối lớn nổi tiếng trên thế giới.
Lớn lên, niềm đam mê cũng lớn dần nhưng vì công việc quá bận rộn nên ông Nghĩa không có thời gian chơi môtô. "Vì công việc, cơm áo gạo tiền nên tôi không có cơ hội thỏa sức đam mê với những chiếc môtô yêu thích" - ông Nghĩa bày tỏ.
Mãi đến khi nghỉ hưu cách nay gần 5 năm, ông Nghĩa mới bắt đầu mua cho mình những chiếc môtô phân khối lớn mà lâu nay mà ông mơ ước, nhất là những chiếc có phân khối từ 1.000 cc trở lên.
Đến nay, ông Nghĩa đã có 12 chiếc môtô và là trưởng nhóm xe phân khối lớn Jaguar Biker.
Ông Thái Hữu Nghĩa bên 1 chiếc môtô của mình
Tuy sở hữu nhiều dòng môtô nhưng ông Nghĩa thích nhất là mẫu xe phân khối lớn của hãng Honda và BMW. Lý do ông thích 2 thương hiệu này là dễ sử dụng, phụ tùng dễ tìm để thay thế khi có trục trặc cũng như 2 dòng xe này "hiền", ít hư lặt vặt. Trong đó, xe BMW có máy mạnh, tính năng an toàn cao.
Do yêu thích 2 thương hiệu trên nên khi các hãng xe đưa những mẫu mới từ 1.000 cc về Việt Nam, ông Nghĩa tìm cách sở hữu đầu tiên dù giá mỗi chiếc từ 1 tỉ đồng trở lên.
Ông Nghĩa tiết lộ hầu như chiếc nào mua về cũng đều được "độ" lại theo sở thích. Chi phí "độ" xe thấp nhất cũng phải hơn 50 triệu đồng và cao nhất là 200 triệu đồng. Trường hợp "độ" chuyên nghiệp sẽ tốn tiền tỉ, trong đó chỉ riêng cặp phuộc đã có mức giá khoảng 300 triệu đồng.
"Chơi môtô phân khối lớn đòi hỏi phải có sức khỏe cũng như kỹ năng điều khiển xe. Do đó, người lái phải rèn luyện cho mình có đủ sức khỏe để thỏa sức đam mê. Tuy tôi đã gần 70 rồi nhưng vẫn tham gia cùng các nhóm môtô phân khối lớn và tổ chức nhiều chuyến đi chơi xa trên khắp cả nước’ - ông Nghĩa cho hay.
Ông Nghĩa còn tham gia các nhóm môtô phân khối lớn ở nước ngoài, trong đó có cả ở Mỹ. Khi có dịp là ông tham gia cùng họ.
Ông Nghĩa khi tham gia giải đua môtô phân khối lớn
Không chỉ đam mê chạy môtô cùng bạn bè trong những chuyến phượt xa hàng ngàn cây số, ông Nghĩa còn có sở thích đua xe. Hằng tuần, ông đều lên trường đua Đại Nam ở Bình Dương. Ông đã gửi 2 chiếc môtô phân khối lớn tại trường đua này để hằng tuần đến đây chạy.
Theo Người Lao Động
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.