Người Việt mua quà Valentine nhiều nhất châu Á và cuộc đua của PNJ, SJC, DOJI
+aA-
Phúc Minh
12/02/2023 6:00 PM (GMT+7)
Theo Statista, năm 2022, Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia châu Á có chi tiêu bình quân đầu người cao nhất cho lễ Valentine. Các thương hiệu lớn như PNJ, SJC, DOJI đua nhau để có được khách hàng dịp lễ quan trọng bậc nhất trong năm của ngành vàng bạc đá quý.
Nhiều thương hiệu trang sức tại TP.HCM bắt đầu hút khách từ cuối tuần, tức trước lễ Tình nhân 14/2 (Valentine) vài ngày.
Cuộc đua của PNJ, SJC, DOJI lễ Valentine
Ngày 12/2, trên đường Hai Bà Trưng (quận 3), cửa hàng lớn của PNJ thu hút nhiều cặp đôi trẻ tuổi. Nhiều thương hiệu trang sức như PNJ, SJC, DOJI, Phúc Lộc, Thế Giới Kim Cương tại các trung tâm thương mại cũng hút khách vào tham quan, tìm chọn sản phẩm ưng ý làm quà tặng lễ Tình nhân.
Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị cho thấy, các thương hiệu đồng loạt tung ra các sản phẩm mới, bộ sưu tập mới cho lễ Tình nhân 2023. Đồng thời, các sản phẩm cho mùa Valintine tập trung ở nhóm trang sức và kim cương, vì vậy, các chương trình ưu đãi cũng rất đa dạng và cạnh tranh nhau.
Theo Statista, năm 2022 Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia châu Á có chi tiêu bình quân đầu người cao nhất mua quà Valentine. Ảnh: Phúc Minh
Thương hiệu SJC giảm giá 20, 30, 40% một số nữ trang đặc biệt, giảm giá 15% nữ trang gắn đá Ruby, giảm giá 10% nữ trang gắn đá quý, đá bán quý các loại, ngọc trai, đá CZ, giảm giá 8% nữ trang gắn kim cương, giảm giá 5% nữ trang không gắn đá, charm, công nghệ ý… Mỗi hoá đơn nữ trang sau giảm từ 15 - 30 triệu đồng tặng 1 món nữ trang Start Handmade SJC.
DOJI ưu đãi 10% những thiết kế trang sức kim cương 8 Hearts & 8 Arrows của thương hiệu cho phái đẹp mùa yêu thương này, giảm giá 10% cho nhẫn cưới, kết hợp giảm thêm 2% từ các đối tác ngân hàng. Thương hiệu cũng nắm bắt tâm lý các cặp đôi khi có chương trình tặng cặp vé xem phim cho 1.420 khách hàng đầu tiên khi mua sắm tại hệ thống trên toàn quốc.
Đại diện PNJ cho biết sẽ dành tặng 1.000 vòng tay yêu thương dành cho 1.000 cặp đôi đầu tiên có hóa đơn từ 10 triệu đồng mua sắm tại PNJ trong 3 ngày (từ 13 - 15/2) hoặc đến khi hết quà. Khách hàng còn có cơ hội được nhận charm sành điệu với hóa đơn từ 8 triệu đồng.
“Chúng tôi còn tạo nên không gian mua sắm hạnh phúc và gắn kết các cặp đôi thông qua những hoạt động như thử thách tình yêu, chụp hình check-in lưu lại khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau”, đại diện PNJ nói thêm.
Trận địa mới trên thị trường trang sức online
Một số doanh nghiệp dự báo Valentine năm nay rơi vào ngày làm việc nên hoạt động mua sắm quà tặng trực tuyến qua website, mạng xã hội và các trang thương mại điện tử sẽ sôi động hơn mọi năm.
Ngoài sản phẩm, các thương hiệu cũng đưa ra các chương trình để thu hút khách dịp lễ Valentine. Ảnh: P.Minh
“Tôi có đặt một chiếc nhẫn dành tặng bạn gái dịp Valentine và hẹn giao tại văn phòng vào đúng 14/2. Do lễ Tình nhân rơi vào thứ Ba và tôi đang ôm dự án, có thể rời công ty muộn nên sẽ trực tiếp mang nhẫn và hoa tặng người yêu vào cuối ngày”, anh Đăng Khoa (kỹ sư công nghệ thông tin, ngụ quận Tân Bình) cho biết.
Đặt hàng trang sức online và nhận tại chỗ đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm, bởi đây là nhu cầu của nhiều khách hàng. Các thương hiệu cũng tung nhiều ưu đãi dành cho khách mua sắm online như ưu đãi 20 - 50% và kết hợp với một số dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng tặng kèm voucher cho khách hàng.
Dịp lễ Valentine được các thương hiệu trong ngành vàng bạc đá quý đánh giá là mùa kinh doanh hiệu quả trong năm, đến ngay sau dịp Vía Thần tài mùng 9 tháng Giêng. Năm nay, Vía Thần tài và Valentine không trùng nhau hoặc gần nhau như các năm, vì vậy, các doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng.
Khảo sát được thực hiện bởi hãng nghiên cứu thị trường Statista cho thấy năm 2022 Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia ở châu Á có chi tiêu bình quân đầu người cao nhất lễ Valentine với 36 USD, tương đương 850.000 đồng. Phía PNJ đánh giá, dự báo con số này được tiếp tục tăng trong mùa Valentine 2023.
Nằm trong khuôn viên của chùa Ba Vàng, vườn rau xanh không chỉ góp phần cung cấp những bữa ăn cho đại chúng, mà còn là góc nhỏ bình yên với hoa trái bốn mùa sinh sôi. Khung cảnh ở đây là sự hòa quyện của màu xanh tươi mát: từ những luống rau được chăm chút tỉ mỉ theo tinh thần "mùa nào thức ấy"
Rác thải vứt ngổn ngang, hệ thống cây xanh được đầu tư đồng bộ nhưng đến nay nhiều cây chết héo, một số khu vực gạch lát nền bong tróc tạo khung cảnh nhếch nhác khó tin ở công viên gần 135 tỉ đồng sau vài tháng gắn biển tại phường Hồng Bàng (Hải Phòng).
UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ở địa bàn, vẫn còn một số tồn tại, trong đó có tình trạng “cò giấy tờ”.
Tại Liên hoan Nghệ thuật Chèo Toàn quốc 2025 đang diễn ra ở Bắc Ninh, Nhà hát Chèo Bắc Ninh đã mang đến một vở diễn thấm đẫm cảm xúc – “Ký ức dòng Thương”, khắc họa trọn vẹn khí phách và tâm hồn của con người Hà Bắc xưa trong khói lửa chiến tranh.
Nằm trong khuôn viên của chùa Ba Vàng, vườn rau xanh không chỉ góp phần cung cấp những bữa ăn cho đại chúng, mà còn là góc nhỏ bình yên với hoa trái bốn mùa sinh sôi. Khung cảnh ở đây là sự hòa quyện của màu xanh tươi mát: từ những luống rau được chăm chút tỉ mỉ theo tinh thần "mùa nào thức ấy"
Rác thải vứt ngổn ngang, hệ thống cây xanh được đầu tư đồng bộ nhưng đến nay nhiều cây chết héo, một số khu vực gạch lát nền bong tróc tạo khung cảnh nhếch nhác khó tin ở công viên gần 135 tỉ đồng sau vài tháng gắn biển tại phường Hồng Bàng (Hải Phòng).
UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ở địa bàn, vẫn còn một số tồn tại, trong đó có tình trạng “cò giấy tờ”.
Tại Liên hoan Nghệ thuật Chèo Toàn quốc 2025 đang diễn ra ở Bắc Ninh, Nhà hát Chèo Bắc Ninh đã mang đến một vở diễn thấm đẫm cảm xúc – “Ký ức dòng Thương”, khắc họa trọn vẹn khí phách và tâm hồn của con người Hà Bắc xưa trong khói lửa chiến tranh.