Thứ năm, 02/05/2024

Người Việt mua quà Valentine nhiều nhất châu Á và cuộc đua của PNJ, SJC, DOJI

12/02/2023 6:00 PM (GMT+7)

Theo Statista, năm 2022, Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia châu Á có chi tiêu bình quân đầu người cao nhất cho lễ Valentine. Các thương hiệu lớn như PNJ, SJC, DOJI đua nhau để có được khách hàng dịp lễ quan trọng bậc nhất trong năm của ngành vàng bạc đá quý.

Nhiều thương hiệu trang sức tại TP.HCM bắt đầu hút khách từ cuối tuần, tức trước lễ Tình nhân 14/2 (Valentine) vài ngày.

Cuộc đua của PNJ, SJC, DOJI lễ Valentine

Ngày 12/2, trên đường Hai Bà Trưng (quận 3), cửa hàng lớn của PNJ thu hút nhiều cặp đôi trẻ tuổi. Nhiều thương hiệu trang sức như PNJ, SJC, DOJI, Phúc Lộc, Thế Giới Kim Cương tại các trung tâm thương mại cũng hút khách vào tham quan, tìm chọn sản phẩm ưng ý làm quà tặng lễ Tình nhân.

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị cho thấy, các thương hiệu đồng loạt tung ra các sản phẩm mới, bộ sưu tập mới cho lễ Tình nhân 2023. Đồng thời, các sản phẩm cho mùa Valintine tập trung ở nhóm trang sức và kim cương, vì vậy, các chương trình ưu đãi cũng rất đa dạng và cạnh tranh nhau.

Người Việt chi nhiều tiền mua quà Valentine nhất châu Á và cuộc đua của PNJ, SJC, DOJI - Ảnh 1.

Theo Statista, năm 2022 Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia châu Á có chi tiêu bình quân đầu người cao nhất mua quà Valentine. Ảnh: Phúc Minh

Thương hiệu SJC giảm giá 20, 30, 40% một số nữ trang đặc biệt, giảm giá 15% nữ trang gắn đá Ruby, giảm giá 10% nữ trang gắn đá quý, đá bán quý các loại, ngọc trai, đá CZ, giảm giá 8% nữ trang gắn kim cương, giảm giá 5% nữ trang không gắn đá, charm, công nghệ ý… Mỗi hoá đơn nữ trang sau giảm từ 15 - 30 triệu đồng tặng 1 món nữ trang Start Handmade SJC.

DOJI ưu đãi 10% những thiết kế trang sức kim cương 8 Hearts & 8 Arrows của thương hiệu cho phái đẹp mùa yêu thương này, giảm giá 10% cho nhẫn cưới, kết hợp giảm thêm 2% từ các đối tác ngân hàng. Thương hiệu cũng nắm bắt tâm lý các cặp đôi khi có chương trình tặng cặp vé xem phim cho 1.420 khách hàng đầu tiên khi mua sắm tại hệ thống trên toàn quốc.

Đại diện PNJ cho biết sẽ dành tặng 1.000 vòng tay yêu thương dành cho 1.000 cặp đôi đầu tiên có hóa đơn từ 10 triệu đồng mua sắm tại PNJ trong 3 ngày (từ 13 - 15/2) hoặc đến khi hết quà. Khách hàng còn có cơ hội được nhận charm sành điệu với hóa đơn từ 8 triệu đồng.

“Chúng tôi còn tạo nên không gian mua sắm hạnh phúc và gắn kết các cặp đôi thông qua những hoạt động như thử thách tình yêu, chụp hình check-in lưu lại khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau”, đại diện PNJ nói thêm.

Trận địa mới trên thị trường trang sức online

Một số doanh nghiệp dự báo Valentine năm nay rơi vào ngày làm việc nên hoạt động mua sắm quà tặng trực tuyến qua website, mạng xã hội và các trang thương mại điện tử sẽ sôi động hơn mọi năm.

Người Việt chi nhiều tiền mua quà Valentine nhất châu Á và cuộc đua của PNJ, SJC, DOJI - Ảnh 2.

Ngoài sản phẩm, các thương hiệu cũng đưa ra các chương trình để thu hút khách dịp lễ Valentine. Ảnh: P.Minh

“Tôi có đặt một chiếc nhẫn dành tặng bạn gái dịp Valentine và hẹn giao tại văn phòng vào đúng 14/2. Do lễ Tình nhân rơi vào thứ Ba và tôi đang ôm dự án, có thể rời công ty muộn nên sẽ trực tiếp mang nhẫn và hoa tặng người yêu vào cuối ngày”, anh Đăng Khoa (kỹ sư công nghệ thông tin, ngụ quận Tân Bình) cho biết.

Đặt hàng trang sức online và nhận tại chỗ đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm, bởi đây là nhu cầu của nhiều khách hàng. Các thương hiệu cũng tung nhiều ưu đãi dành cho khách mua sắm online như ưu đãi 20 - 50% và kết hợp với một số dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng tặng kèm voucher cho khách hàng.

Dịp lễ Valentine được các thương hiệu trong ngành vàng bạc đá quý đánh giá là mùa kinh doanh hiệu quả trong năm, đến ngay sau dịp Vía Thần tài mùng 9 tháng Giêng. Năm nay, Vía Thần tài và Valentine không trùng nhau hoặc gần nhau như các năm, vì vậy, các doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng.

Khảo sát được thực hiện bởi hãng nghiên cứu thị trường Statista cho thấy năm 2022 Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia ở châu Á có chi tiêu bình quân đầu người cao nhất lễ Valentine với 36 USD, tương đương 850.000 đồng. Phía PNJ đánh giá, dự báo con số này được tiếp tục tăng trong mùa Valentine 2023.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Chị em nên bổ sung quần lửng cho tủ đồ để phong cách mùa hè thêm mới mẻ.

4 mẫu giày dép phù hợp với quần ống rộng

4 mẫu giày dép phù hợp với quần ống rộng

Các mẫu giày dép sau đây không chỉ tôn dáng mà còn tạo sự trẻ trung khi diện quần ống rộng.

6 kiểu tóc tránh nóng thích hợp trong mùa hè

6 kiểu tóc tránh nóng thích hợp trong mùa hè

Những kiểu tóc này vừa đơn giản, tránh nóng và còn giúp bạn trông trẻ trung, xinh tươi hơn đáng kể.

5 loại xịt khoáng làm dịu da ngày nắng nóng, giá dưới 200.000 đồng

5 loại xịt khoáng làm dịu da ngày nắng nóng, giá dưới 200.000 đồng

Với công dụng cấp nước và làm dịu da ngay lập tức, xịt khoáng là món đồ ''chân ái'' của làn da trong mùa hè nóng bức. Dưới đây là những loại xịt khoáng giúp duy trì độ ẩm cho da, có giá hợp túi tiền mọi người.

Cách mặc quần ống rộng tôn dáng dành cho chị em có chiều cao khiêm tốn

Cách mặc quần ống rộng tôn dáng dành cho chị em có chiều cao khiêm tốn

Chị em hãy tham khảo 4 "bí kíp" diện quần ống rộng sau đây để có được các bộ trang phục tôn dáng hiệu quả.

Ga Sài Gòn tăng cường hàng loạt tàu phục vụ cao điểm 30/4 - 1/5

Ga Sài Gòn tăng cường hàng loạt tàu phục vụ cao điểm 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 - 1/5 nhiều khả năng được nghỉ 5 ngày nên nhiều người dân đã lên kế hoạch đi du lịch, nghỉ dưỡng. Trong đó, đường sắt trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn.