Từng có giá trị lên tới 400.000 đồng/kg mà vẫn không đủ bán, nhãn tím trở thành trái cây Việt được người tiêu dùng trong và ngoài nước săn lùng. Tuy nhiên, sau nhiều năm, loại trái cây này bỗng chốc trở thành hàng bình dân với mức giá chỉ vài chục nghìn/kg.
Chỉ trong 4 tiếng đồng hồ, 12 phiên livestream đã có 5 tấn nhãn Sông Mã (Sơn La) cùng 2.350 đơn hàng nông sản được bán, mang về doanh thu 467 triệu đồng.
Những chùm nhãn tím ngả màu đỏ trông rất bắt mắt đang được ưa chuộng trên thị trường. Vài nông dân TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) nhanh chóng “bắt kịp xu hướng”, đưa nông sản mới lạ này đến với người tiêu dùng.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết: Quả vải và nhãn là hai loại trái cây nhiệt đới đặc trưng của Việt Nam, có hương vị thơm ngon và là mặt hàng đã chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.