Thứ năm, 02/05/2024
kết quả tìm kiếm (46)
Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản “quay đầu” tăng trưởng hai con số

Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản “quay đầu” tăng trưởng hai con số

Sau khi giảm mạnh trong 2 quý cuối năm ngoái, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Nhật Bản những tháng đầu năm 2022 đã “quay đầu” tăng trưởng mạnh. Tính tới nửa đầu tháng 3/2022, xuất khẩu tôm sang Nhật Bản đạt trên 113 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2021.

Nhu cầu tăng cao, xuất khẩu cá trích đạt khoảng 40 triệu USD/năm

Nhu cầu tăng cao, xuất khẩu cá trích đạt khoảng 40 triệu USD/năm

Trong khi nguyên liệu nhiều loài hải sản khan hiếm thì cá trích vẫn là luôn có nguồn cung cấp đánh bắt ổn định trong nước. Nhất là những tháng đầu năm nay, ngư dân các tỉnh miền Trung đang bội thu cá trích, tạo ra nguồn nguyên liệu cho các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu.

Con đường vòng để nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế

Con đường vòng để nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế

Organic JAS là tấm vé thông hành để nông sản Việt Nam vào thị trường khổng lồ của Nhật Bản và thế giới. Dù khó lấy nhưng có con đường nào chạm đến vinh quang mà không trải qua khó khăn?

Thúc đẩy sử dụng vốn ODA của Nhật Bản cho giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19

Thúc đẩy sử dụng vốn ODA của Nhật Bản cho giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19

Hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Kishida Fumio nhấn mạnh đặc biệt coi trọng quan hệ với Việt Nam và đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, vị thế, vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới.

Nhiều tập đoàn lớn Nhật Bản mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nhiều tập đoàn lớn Nhật Bản mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Ngày 24/11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo nhiều tập đoàn kinh tế, trường đại học của Nhật Bản đang và có ý định đầu tư vào Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như giao thông, bất động sản, năng lượng, y tế, giáo dục..

Điều gì giúp thương mại điện tử Nhật Bản luôn trong top đầu thế giới?

Điều gì giúp thương mại điện tử Nhật Bản luôn trong top đầu thế giới?

Bất chấp tất cả những khó khăn do COVID-19 tạo ra, thương mại điện tử Nhật Bản đang tăng trưởng ổn định, mang lại cơ hội sinh lợi cho các nhà bán lẻ và thương nhân toàn cầu.