Thương mại điện tử (TMĐT) vừa trải qua mùa cao điểm khiến cho nhu cầu giao hàng những ngày trước Tết tăng đột biến. Tuy nhiên, sau Tết nhu cầu này vẫn không hề giảm nhiệt, đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển phát phải có khả năng đáp ứng linh hoạt để phục vụ thị trường.
Theo YouNet ECI, năm 2024, TMĐT Việt Nam đạt 13,8 tỷ USD, tăng trưởng 40% so với năm 2023. Riêng quý IV/2024, giai đoạn cao điểm trong năm, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 97,96 nghìn tỷ đồng (1). Theo chia sẻ của thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express, chỉ tính riêng tháng 11 và 12/2024, số lượng đơn hàng của doanh nghiệp này tăng 25% so với giai đoạn trước.
Theo ghi nhận thị trường, sau Tết nhu cầu mua sắm trực tuyến của người Việt không hạ nhiệt mà còn trở nên phổ biến hơn nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng và nhiều ưu đãi, các đơn hàng đột biến trong dịp Tết.
Cũng theo báo cáo của YouNet ECI, nhóm ngành hàng thiết yếu bao gồm các mặt hàng FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) và chăm sóc sức khỏe là động lực tăng trưởng chính của thị trường. Điều này khẳng định nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên kênh trực tuyến đối với FMCG nói riêng và hàng thiết yếu nói chung đang dần hình thành và ổn định.
Sự phát triển của TMĐT đã tạo đà cho bước phát triển vượt bậc của ngành chuyển phát cả về quy mô và doanh thu. Khi đó, các công ty chuyển phát không chỉ đóng vai trò trong việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn và đúng hẹn đến khách hàng mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của TMĐT, cũng như sự phục hồi và tăng trưởng của các doanh nghiệp sau kỳ nghỉ lễ.
Chia sẻ về thị trường chuyển phát nhanh sau tết, đại diện J&T Express cho biết, sau kỳ nghỉ tết dài, các doanh nghiệp bán lẻ, các sàn cũng bắt đầu trở lại “đường đua” với lượng hàng trước Tết cần được xử lý nhanh chóng. Các chương trình bán hàng kích cầu để khai trương đầu năm, lì xì đầu xuân của các nhà bán sẽ tiếp tục được triển khai do đó thị trường sẽ không giảm nhiệt mà đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển phát phải tiếp tục tập trung có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường.
Theo báo cáo tại hội nghị tổng kết công tác bưu chính năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025, doanh thu dịch vụ bưu chính, chuyển phát năm 2024 ước tính đạt hơn 71.000 tỷ đồng, tăng 21%; đóng góp vào GDP ước tính đạt 33.200 tỷ đồng; tổng sản lượng bưu gửi ước tính đạt 3,2 tỷ bưu gửi, tăng 32% so với cùng kỳ 2023. Các chuyên gia dự báo ngành chuyển phát sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2025. Điểm tựa cho nhận định này là quy mô TMĐT không ngừng tăng trưởng, vượt ngưỡng 25 tỷ USD.
Đáp ứng nhu cầu gia tăng trong mua sắm tiêu dùng online, nhiều đơn vị chuyển phát nhanh đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như đầu tư từ nguồn nhân lực, phương tiện vận tải cho đến mạng lưới bưu cục tối ưu hoạt động giao nhận và vận chuyển hàng hóa trên toàn quốc.
Đơn cử, trong quý IV/2024, tại Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh), J&T Express đã đưa vào hoạt động trung tâm trung chuyển lớn nhất miền Bắc của mình với diện tích 38.000 m2.
Trung tâm được trang bị hệ thống máy DWS tích hợp tự động quét mã hàng, cân nặng và kiểm tra kích thước; hệ thống ma trận phân loại hàng tự động giúp quá trình hàng vào và ra chỉ trong 3-5 phút với độ chuẩn xác tới 99%. Các hệ thống này phục vụ tối ưu cho lượng hàng hóa lớn, kể cả trong dịp cao điểm với công suất 2,4 triệu bưu kiện/ngày.
Nhờ đó, hiệu suất vận hành nâng cao, hàng hóa được kết nối liền mạch, thời gian xử lý được rút ngắn tối đa góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và đối tác đang đồng hành cùng thương hiệu.
Trong bối cảnh TMĐT phát triển mạnh mẽ, ngành chuyển phát đã có những chuyển đổi vượt bậc, trở thành phần trọng yếu trong hệ sinh thái. Sự đầu tư bài bản về hệ thống mạng lưới, ứng dụng công nghệ hiện đại trong vận hành của các doanh nghiệp chuyển phát không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao sự hài lòng của khách hàng mà còn củng cố vị thế của thương hiệu trong ngành vận chuyển.
Giá vàng hôm nay (11/2) trong nước tăng dựng đứng, lập kỷ lục mới khi neo ở mức 91,3 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng chiều bán so với hôm qua.
Gía vàng hôm nay trên thị trường quốc tế, kim loại quý vừa mở cửa giao dịch tiếp tục nhảy vọt lên 2871 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD so với phiên cuối tuần, sau khi đã có chuỗi ngày liên tục đi lên mạnh mẽ.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ lo ngại về khả năng xảy ra đại dịch nếu virus cúm có khả năng lây lan dễ dàng giữa người với người. Hợp tác quốc tế và chia sẻ thông tin là rất quan trọng trong việc quản lý rủi ro và ngăn ngừa khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.
Giá vàng hôm nay (9/2) tiếp tục duy trì ở mức cao, hiện vàng miếng SJC bán ra 90,3 triệu đồng/lượng. Giới chuyên gia dự báo giá vàng trong những hôm tới tiếp tục tăng.
Giá vàng hôm nay (11/2) trong nước tăng dựng đứng, lập kỷ lục mới khi neo ở mức 91,3 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng chiều bán so với hôm qua.
Gía vàng hôm nay trên thị trường quốc tế, kim loại quý vừa mở cửa giao dịch tiếp tục nhảy vọt lên 2871 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD so với phiên cuối tuần, sau khi đã có chuỗi ngày liên tục đi lên mạnh mẽ.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ lo ngại về khả năng xảy ra đại dịch nếu virus cúm có khả năng lây lan dễ dàng giữa người với người. Hợp tác quốc tế và chia sẻ thông tin là rất quan trọng trong việc quản lý rủi ro và ngăn ngừa khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.
Giá vàng hôm nay (9/2) tiếp tục duy trì ở mức cao, hiện vàng miếng SJC bán ra 90,3 triệu đồng/lượng. Giới chuyên gia dự báo giá vàng trong những hôm tới tiếp tục tăng.