Dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 6 đầu năm 2022, lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam đạt 12.901 chiếc, giảm 7,2% so với tháng trước.
Lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh trong tháng 6. Ảnh: Quốc Hải
Tính chung 6 tháng đầu năm, cả nước nhập khẩu 63.731 chiếc ô tô các loại, giảm 21,4% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng giảm 17.352 chiếc.
Ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu là ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 49.050 chiếc, giảm 9,3%, tương ứng giảm 5.004 chiếc.
Về thị trường, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc.
Trong đó, nhập khẩu từ Thái Lan 27.427 chiếc, kim ngạch 553 triệu USD, giảm 32,2% về lượng và khoảng 27% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021; nhập khẩu từ Indonesia 20.284 chiếc, kim ngạch 285,53 triệu USD, giảm 12,1% về lượng; nhập từ Trung Quốc 10.892 chiếc, kim ngạch 443,4 triệu USD, giảm gần 5% về lượng nhưng kim ngạch lại tăng 4,4%.
Về trị giá bình quân của 3 thị trường lớn, ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc có mức giá cao nhất, lên tới 40.710 USD/chiếc chưa tính thuế (khoảng 950 triệu đồng/chiếc); trong khi từ Thái Lan là 20.163 USD/chiếc, Indonesia là 14.077 USD/chiếc.
Thuế quan của ông Trump đe dọa làm tăng giá xe mới, nhưng không phải nhà sản xuất ô tô nào cũng sẽ chuyển chi phí cho người tiêu dùng. Huyndai tuyên bố sẽ giữ giá ổn định trong vài tháng nữa với người tiêu dùng Mỹ.
Tạp chí Nikkei Asia của Nhật Bản hôm nay 2/4 có bài viết về việc khổng lồ công nghệ Việt Nam FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Đà Nẵng, hợp tác với chính quyền địa phương để tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ và nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn và AI.
Doanh số của công ty xe điện khổng lồ Trung Quốc BYD năm ngoái đã vượt qua 100 tỉ USD, vượt qua đối thủ Tesla, khi BYD khiến người tiêu dùng kinh ngạc với một loạt xe điện và xe hybrid được trang bị các tính năng công nghệ cao.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.
Thuế quan của ông Trump đe dọa làm tăng giá xe mới, nhưng không phải nhà sản xuất ô tô nào cũng sẽ chuyển chi phí cho người tiêu dùng. Huyndai tuyên bố sẽ giữ giá ổn định trong vài tháng nữa với người tiêu dùng Mỹ.
Tạp chí Nikkei Asia của Nhật Bản hôm nay 2/4 có bài viết về việc khổng lồ công nghệ Việt Nam FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Đà Nẵng, hợp tác với chính quyền địa phương để tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ và nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn và AI.
Doanh số của công ty xe điện khổng lồ Trung Quốc BYD năm ngoái đã vượt qua 100 tỉ USD, vượt qua đối thủ Tesla, khi BYD khiến người tiêu dùng kinh ngạc với một loạt xe điện và xe hybrid được trang bị các tính năng công nghệ cao.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.