Từng được các “ông lớn” Phúc Long, Highlands Coffee, The Coffee House, Chuk Chuk kỳ vọng sau giai đoạn giãn cách xã hội, nhưng mô hình ki-ốt lại sớm thoái trào.
Từ số lượng đếm không hết, hiện ki-ốt Phúc Long tại cửa hàng WinMart+ giảm mạnh còn chưa đến 100 điểm bán.
Phúc Long đặt mục tiêu mở khoảng 90 cửa hàng flagship mới trong năm nay. Với con số này, theo Phúc Long, họ sẽ trở thành thương hiệu đứng thứ hai về số lượng cửa hàng ngay từ quý II.
Giữa lúc Phúc Long bất ngờ vươn lên dẫn đầu trong "cuộc chiến" chuỗi cà phê thì gần đây, Highlands Coffee liên tục vướng lùm xùm.
Phúc Long đã âm thầm mở rộng, đến nay, chuỗi này có hơn 700 điểm bán, vượt mặt cả Highlands Coffee và thuộc top đầu về số lượng các cửa hàng trong mảng F&B tại Việt Nam.
Covid-19 làm thay đổi thói quen của người dân, kể cả việc uống cà phê. Các đại gia dù là người cũ hay người mới trong cuộc chiến chuỗi cà phê, cũng đang tích cực tung nhiều "chiêu" mới để giành thị trường tỷ USD.
Mặt bằng nằm tại góc vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng đã chính thức về tay chủ mới sau nửa năm tìm người thuê.