Signature by The Coffee House hay Phúc Long Premium đều là những cửa hàng flagship được đầu tư về đồ uống, không gian, nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp hơn.
Có một số bằng chứng cho thấy rằng từ xa xưa ở Ethiopia người ta ăn quả của cây cà phê, cuốn với mỡ động vật như một món ăn vặt tăng sự hưng phấn.
Khách hàng giờ đây không chỉ quan tâm mỗi giá thành mà ngày càng chú trọng đến trải nghiệm. Khi đó, giá một ly cà phê còn có cả chất lượng sản phẩm, dịch vụ, địa điểm ngồi.
Không còn thu hút như thời gian đầu, các quán cà phê chung cư ở TP.HCM giờ đây khó giữ chân khách hàng vì chỗ giữ xe bất tiện, di chuyển khó khăn, bị ràng buộc bởi nhiều quy định.
Giới trẻ Sài thành được trải nghiệm quán cà phê thương hiệu % Arabica nổi tiếng tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Thời tiết nồm ẩm ở Hà Nội khiến các loại máy hút ẩm, máy sấy quần áo được mua nhiều; dịch vụ giặt là đắt khách.
Do giá cả đắt đỏ, các chuỗi cửa hàng ăn uống chỉ chiếm thị phần doanh thu khoảng 5% trong nước, 95% còn lại thuộc về các nhà hàng, quán cà phê độc lập, doanh nghiệp gia đình.
Khi đi cà phê, ăn uống vào dịp Tết, nhiều người rất quan tâm đến mức phụ thu và sợ cảnh “chặt chém”.
Không khí Giáng sinh đã tràn ngập giữa lòng Sài Gòn, đâu đâu cũng thấy mảng màu xanh đỏ đặc trưng. Đặc biệt, các quán cà phê đã bắt đầu trang trí cho mùa Noel từ rất sớm. Những địa điểm này thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp hình.
Nếu như phía Bắc có văn hóa uống chè thì phía Nam có văn hóa uống cà phê. TP.HCM có vô vàn quán cà phê với đủ các phong cách khác nhau. Xen lẫn trong số đó, quán cà phê Tứ Phủ được xem như có phong cách khác lạ nhất.