Quán cà phê có giường nằm như mô hình Goshiwon (phòng trọ hộp diêm) tại Hà Nội đang trở thành địa điểm thu hút nhiều thực khách. Đặc biệt, quán lắp camera cho từng phòng và yêu cầu thực khách phải tuân thủ các nội quy để đảm bảo văn minh, an toàn.
Taste Atlas nói rằng cà phê sữa đá Việt Nam là thức uống kết hợp giữa cà phê đậm đặc, sữa đặc và đá. Hạt cà phê xay từ loại robusta của người Việt Nam, cách truyền thống là pha bằng phin. Cà phê sẽ nhỏ giọt qua phin vào ly một cách từ từ.
Dù chỉ có hai quán cà phê nhưng khu vực ngã tư Ngô Văn Năm - Nguyễn Siêu (quận 1, TP.HCM) vẫn đón hàng trăm người đến tụ tập, trò chuyện, ngồi uống nước mỗi tối.
Signature by The Coffee House hay Phúc Long Premium đều là những cửa hàng flagship được đầu tư về đồ uống, không gian, nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp hơn.
Có một số bằng chứng cho thấy rằng từ xa xưa ở Ethiopia người ta ăn quả của cây cà phê, cuốn với mỡ động vật như một món ăn vặt tăng sự hưng phấn.
Khách hàng giờ đây không chỉ quan tâm mỗi giá thành mà ngày càng chú trọng đến trải nghiệm. Khi đó, giá một ly cà phê còn có cả chất lượng sản phẩm, dịch vụ, địa điểm ngồi.
Không còn thu hút như thời gian đầu, các quán cà phê chung cư ở TP.HCM giờ đây khó giữ chân khách hàng vì chỗ giữ xe bất tiện, di chuyển khó khăn, bị ràng buộc bởi nhiều quy định.
Giới trẻ Sài thành được trải nghiệm quán cà phê thương hiệu % Arabica nổi tiếng tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Thời tiết nồm ẩm ở Hà Nội khiến các loại máy hút ẩm, máy sấy quần áo được mua nhiều; dịch vụ giặt là đắt khách.
Do giá cả đắt đỏ, các chuỗi cửa hàng ăn uống chỉ chiếm thị phần doanh thu khoảng 5% trong nước, 95% còn lại thuộc về các nhà hàng, quán cà phê độc lập, doanh nghiệp gia đình.