Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Nội Bài (Hà Nội) có hiện tượng ùn ứ hành khách vào một số khung giờ cao điểm ban ngày. Cục Hàng không đã điều tiết chuyển một số chuyến bay ban ngày sang bay đêm, bổ sung nhân sự và máy móc phục vụ hành khách.
Vietnam Airlines đã chính thức đón nhận chứng chỉ cấp phép khai thác thường lệ các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. Với sự kiện này, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được cấp phép bay thường lệ đến Mỹ.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết tình hình vận tải hàng không đang có nhiều chuyển biến tích cực với tần suất khai thác đường bay nội địa tăng dần lên trong những ngày qua.
Để vào được “cửa ngõ quốc gia” - lên máy bay các hãng hàng không, hay cửa hàng miễn thuế, cửa hàng lưu niệm ở sân bay thì phải chuyển các túi, hộp đựng sản phẩm bằng nilon sang bằng vỏ tre hoặc vỏ giấy, hay túi vải.
Hiện khách tới nhà ga sân bay Nội Bài (Hà Nội) muốn vào các điểm ăn uống, dịch vụ bắt buộc phải cài và sử dụng ứng dụng VNEID mới quét được mã QR, trong khi 2 phần mềm dùng chung toàn quốc khác là PC-COVID và Sức khoẻ điện tử không quét được. Dự kiến, từ ngày 1/11 tới, các phần mềm này sẽ liên thông.
Từ 22/10, các chuyến bay kết nối với Côn Đảo và Điện Biên đã chính thức được nối lại sau nhiều tháng gián đoạn vì dịch COVID-19. Dịp này, hãng hàng không cũng tung khuyến mại giảm giá vé.
Các huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Đông Anh phát triển gắn chặt với trung tâm Hà Nội, do vậy sẽ bất lợi khi quy hoạch 3 đơn vị này lên thành phố, theo TS Ngô Trung Hải.
Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận 16 trong số 19 địa phương đã gửi phản hồi về cơ quan này đồng ý mở lại đường bay nội địa; 3 tỉnh, thành chưa đồng tình.
Cục Hàng không Việt Nam đang tổng hợp ý kiến của các địa phương về việc mở lại các chuyến bay nội địa để báo cáo Bộ GTVT, hãng hàng không gỡ bạt máy bay chờ ngày cất cánh.
Cục Hàng không Việt Nam đã có đề nghị gửi tới UBND TP.Hà Nội về việc mở cửa trở lại sân bay Nội Bài từ ngày 5/10.