Nhiều tài xế của các hãng xe hợp đồng và xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất đã vi phạm các hành vi như chào mời khách sai quy định, điều xe dư số lượng quy định, từ chối phục vụ hành khách...
Dự án nhà ga T3 và đường giao thông kết nối sân bay Tân Sơn Nhất được xác định là công trình trọng điểm của TP.HCM. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất để triển khai các dự án trên được xác định là công tác giải phóng mặt bằng.
Sân bay Tân Sơn Nhất tăng thêm 26 slot (giờ cất, hạ cánh) mỗi ngày, đồng nghĩa các hãng hàng không có thể tăng thêm 4.500-5.000 vé máy bay/ngày trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Dịp lễ 30/4, sân bay Tân Sơn Nhất được tăng thêm 26 slot/ngày, đồng nghĩa các hãng hàng không có thể tăng thêm 4.500 - 5.000 vé/ngày.
Hiện tại, taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa tính phí theo lượt. Điều này đồng nghĩa với việc hành khách vẫn chưa phải "gánh" thêm khoản chi phí nào khi vào sân bay.
Sau khi bị Cảng vụ Hàng không miền Nam "tuýp còi", Công ty cổ phần đầu tư TCP đã thông báo thu hồi quyết định về việc thay đổi phương thức tính phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Hành khách đi taxi đến Tân Sơn Nhất tạm thời chưa bị tính thêm cước vì sân bay chưa áp dụng cách tính phí taxi theo lượt.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tạm thời chưa triển khai thu phí taxi theo lượt mà sẽ họp với các hãng xe để thống nhất ý kiến.
Cảng vụ hàng không miền Nam vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư TCP tạm ngưng việc thu phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng việc áp dụng thu phí theo lượt tại nhà để xe TCP làm tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe. Vì vậy, Hiệp hội kiến nghị mở đường đi mới vào sân bay mà không phải qua nhà xe TCP.