Nạn taxi "chặt chém", xe hợp đồng ép giá… là nỗi lo lắng của nhiều hành khách khi đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất thời gian qua, đặc biệt là trong các dịp cao điểm.
Hãng xe đã nhận thu sai so với giá đăng ký chở khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, tài xế bị tạm đình chỉ làm việc trong 15 ngày để làm rõ vụ việc.
Liên quan đến việc TS Lê Đăng Doanh đặt xe tại sân bay Tân Sơn Nhất phải trả cước gần 200.000 đồng cho quãng đường 3km, hãng Satsco vừa có phản hồi.
Cả Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) và bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) đều thưa thớt khách trong ngày cuối đợt nghỉ lễ (3/5).
Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất chỉ riêng trong ngày 3-5 dự kiến đã hơn 51.000 lượt và có thể tăng tới 60.000 lượt, ngang với đợt cao điểm dịp Tết Nguyên đán.
Tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao chính thức bay ngày 29/4. Theo các doanh nghiệp khai thác tour, có khoảng 200 khách đăng ký tham gia tour này trong dịp 30/4 - 1/5.
Việc 2 sân bay đầu mối lớn nhất nước là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM) hoàn thành nâng cấp, số chuyến bay đi/đến được tăng lên gấp đôi, các hãng tăng thêm nhiều chuyến bay giúp giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 “giảm nhiệt” chỉ bằng 1 nửa so với tuần trước.
Hàng loạt phương án phòng chống ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5 đang được triển khai ở Tân Sơn Nhất trong bối cảnh sân bay mỗi ngày đón khoảng 75.000 lượt khách.
Các hãng hàng không sẽ kiểm tra kết quả xét nghiệm để đảm bảo tất cả hành khách nhập cảnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và không phải kiểm tra lại khi đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Các tuyến đường từ cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, đường Phạm Văn Đồng... kẹt cứng phương tiện trong ngày cuối tuần ở Sài Gòn.