Giá vé máy bay liên tiếp giảm nhiệt dịp lễ 30/4-1/5
Lê Hữu Việt
27/04/2022 1:48 PM (GMT+7)
Việc 2 sân bay đầu mối lớn nhất nước là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM) hoàn thành nâng cấp, số chuyến bay đi/đến được tăng lên gấp đôi, các hãng tăng thêm nhiều chuyến bay giúp giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 “giảm nhiệt” chỉ bằng 1 nửa so với tuần trước.
Tuần trước, nếu ai đặt muavé máy bayđi lại dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sẽ phải chi ra thấp nhất từ 4-5 triệu đồng mỗi chiều cho các chặng bay từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch, nay chỉ giá vé chỉ bằng 1 nửa, khi các hãng đã khai thác tăng cường thêm nhiều chuyến mới.
Điều này do tuần trước, dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất chưa đưa vào sử dụng, nên số lượng chuyến bay còn hạn chế, trong khi vé giá rẻ đã được đặt mua hết từ trước cả tháng, vé còn lại đều giá cao.
Từ đầu tuần này, hai sân bay đầu mối đã cơ bản hoàn thành nâng cấp đưa vào sử dụng, nên số lượt cất/hạ cánh (slot) tăng lên, giúp các hãngtăng thêm nhiều chuyến bay. Cụ thể, sân bay Nội Bài đã tăng slot từ 23 lượt/giờ lên 40 lượt/giờ; sân bay Tân Sơn Nhất cũng tăng slot từ 33 lượt/giờ lên 40 lượt/giờ.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không, năng lực khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất còn lớn hơn 40 lượt chuyến bay mỗi giờ, dù cả 2 đường cất/hạ cánh đã đưa vào sử dụng, nhưng một số đường lăn cải tạo vẫn chưa đủ điều kiện khai thác, nên chưa thể khai thác thác hết công suất.
Các hãng hàng không tiếp tục bay tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5, qua đó có thêm nhiều vé giá thấp cho khách lựa chọn.
Khảo sát trang bán vé trực tuyến của các hãng bay nội địa sáng 27/4 cũng ghi nhận các hãng đã tăng thêm nhiều chuyến bay dịp nghỉ Lễ 30/4 và mở bán vé, với nhiều mức giá thấp trải các khung giờ cho khách lựa chọn. Bình quân các chặng bay đông khách giá vé cũng chỉ từ 2 triệu đồng/chiều thay vì mức 4-5 triệu đồng/chiều của tuần trước, thậm chí nhiều chuyến hết vé.
Cụ thể, bay ngày 30/4 (ngày đầu nghỉ lễ), chặng Hà Nội – Phú Quốc, Vietnam Airlines có vé chỉ từ 2,6 triệu đồng/chiều trở lên (đã gồm thuế, phí); Vietjet chỉ từ 2 triệu đồng/chiều; Bamboo Airways chỉ từ 1,6 triệu đồng/chiều. Trường hợp khách chọn đi sớm hoặc muộn hơn 1-2 ngày giá vé còn rẻ hơn. Tương tự với chặng TPHCM – Phú Quốc.
Với chặng bay khác như Hà Nội – TPHCM, giữa Hà Nội và TPHCM đi Nha Trang/Đà Nẵng/Đà Lạt/Quy Nhơn… giá vé cũng chỉ từ 1,5 triệu đồng/chặng/chiều trở lên.
Theo Cục Hàng không, giai đoạn nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, các hãng khai thác gần 1.000 chuyến bay/ngày, tương đương cùng kỳ năm 2019 và tăng khoảng 30% so với ngày thường.
Các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cả bay thường lệ và tăng cường lên tổng gần 2.700 chuyến (tương đương cung ứng khoảng 534.000 chỗ); Vietjet khai thác cả đợt gần 2.300 chuyến (khoảng 509.000 chỗ, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm 2019); Bamboo Airways dự kiến tăng thêm 15% chuyến bay so với ngày thường; Vietravel Airlines mở thêm đường bay mới giữa Hà Nội với Bình Định và Đà Nẵng. Các chuyến bay tăng cường tập trung đường bay kết nối Hà Nội và TPHCM với điểm du lịch như Phú Quốc, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đà Lạt...
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.