Từ tháng 10 vừa qua, các hãng xe có dấu hiệu tăng cường sản lượng sản xuất và nhập khẩu ô tô để chuẩn bị nguồn cung cho Tết Nguyên Đán, thời điểm người dân có thể mua sắm nhiều nhất năm.
Tổng cục Thống kê công bố trong tháng 10 vừa qua, khoảng 42.200 chiếc ô tô được bổ sung cho thị trường tại Việt Nam, tương ứng mức tăng 13% so với tháng 9. Dữ liệu này bao gồm cả hàng nhập khẩu và ô tô sản xuất trong nước.
Nguồn cung ô tô tại Việt Nam tăng mạnh vào cuối năm 2023.
Cụ thể, sản lượng ô tô sản xuất trong nước đạt khoảng 32.200 chiếc trong tháng 10, tăng 7,7% so với tháng trước đó. Đáng chú ý, đây là mức cao nhất trong năm 2023 của thị trường xe Việt. So với cùng kỳ năm 2022, lượng ô tô sản xuất trong nước chỉ giảm ở mức 2%.
Tính đến hết tháng 10, số lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tổng cộng 272.800 chiếc, tương ứng tỉ lệ 83,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Ngoài ra, dữ liệu cho thấy ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 10 đạt khoảng 10.000 xe, có tổng giá trị kim ngạch 241 triệu USD. Giá trị trung bình mỗi chiếc xe nhập khẩu là 24.100 USD/xe (xấp xỉ 600 triệu đồng).
So với tháng 9, số lượng xe nhập khẩu tăng 34,6% về lượng và 38,8% về giá trị. Trong 10 tháng đầu năm 2023, có 104.177 chiếc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với tổng giá trị kim ngạch đạt 2,448 tỷ USD. Đáng chú ý, Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc vẫn là 3 quốc gia được Việt Nam nhập về nhiều ô tô nhất.
Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, sản lượng ô tô tăng mạnh vào thời điểm này là hiện tượng được dự báo trước. Theo truyền thống, người Việt sẽ có xu hướng tích cực mua sắm vào dịp cận Tết Nguyên đán. Trên thực tế, thị trường ô tô Việt đang có dấu hiệu tích cực vào khi Tết gần đến.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.375 xe, tăng 13% so với tháng 8/2023. Đặc biệt, tổng số lượng xe Hyundai bán ra trên thị trường trong tháng 9 đạt 5.977 chiếc, tăng trưởng 90,1% so với tháng 8/2023.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.