Ngành ô tô Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi các giải pháp nhằm tăng cường nội địa hóa và nâng cao tính cạnh tranh.
Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ nên các hãng ô tô "cuống cuồng" tăng ưu đãi cho ô tô nhập khẩu để cạnh tranh thu hút khách hàng.
Từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường ô tô Việt đón nhận sự ra mắt 13 mẫu xe mới, 9 mẫu xe được nâng cấp và 3 mẫu xe bổ sung thêm phiên bản, thu hút sự quan tâm của người dùng.
Chỉ trong năm 2023, có tới hai nhà sản xuất ô tô Trung Quốc công bố việc hợp tác sản xuất với các doanh nghiệp Việt. Được biết, những hãng xe này đều có quy mô toàn cầu và đang bán chạy ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Toyota và Suzuki đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe chạy điện có kích thước gợi nhớ tới ô tô hạng A Wigo. Hiện nay, mẫu xe ý tưởng đang có tên gọi bZ Small Crossover Concept.
Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến giới thiệu thế hệ tiếp theo của mẫu SUV 7 chỗ vào đầu năm 2025.
Những chiếc ô tô điện nằm chất đống được bắt gặp trên những khu đất bỏ hoang ở ngoại ô thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.
Hyundai Motor, hãng xe nổi tiếng với các thương hiệu bình dân, đã vươn lên trong lĩnh vực xe điện và thách thức Tesla, nhà sản xuất xe năng lượng sạch số một thế giới.
Chiếc ô tô đầu tiên do chính tay người Việt thiết kế và chế tạo được đặt tên “Chiến Thắng”, ra đời tại miền Bắc năm 1958.
Tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Toyota của Nhật Bản tập trung vào chiến lược giảm khí thải carbon dioxide thay vì chỉ chú trọng tới tăng doanh số bán xe điện (EV), qua đó tiếp tục đảm bảo chiến lược công nghệ xanh mà tập đoàn đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.