Tình trạng xe đón trả khách sai quy định, xe quá tải tại TP.HCM vẫn có diễn biến phức tạp, tập trung ở các địa bàn trọng điểm như TP.Thủ Đức, quận 5, quận Tân Bình.
Với việc bổ sung 3 tuyến buýt mới, bến xe Miền Đông mới hiện có 7 tuyến xe buýt hoạt động, công suất đưa rước hơn 32.000 lượt khách/ngày.
Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng việc áp dụng thu phí theo lượt tại nhà để xe TCP làm tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe. Vì vậy, Hiệp hội kiến nghị mở đường đi mới vào sân bay mà không phải qua nhà xe TCP.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nếu được bàn giao mặt bằng thì các đơn vị thi công sẽ triển khai hoàn thành các dự án kết nối hạ tầng xung quanh bến xe miền Đông trong 12 tháng.
Từ 15/4, TP.HCM sẽ cho phép xe ô tô lưu thông 2 chiều trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ ngày hôm sau trên 15 tuyến đường thuộc địa bàn quận 1, 3, 4, 5, 10, Bình Tân, Tân Bình.
Các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông vào một số tuyến đường trung tâm TP.HCM từ ngày 25/3 để phục vụ giải chạy đêm quận 1 năm 2023 "District 1 Midnight Run 2023".
Năm 2018, Đại Quang Minh đã tạm bàn giao ba tuyến đường tại khu đô thị Thủ Thiêm cho Sở GTVT TP.HCM để quản lý, khai thác. Hiện công ty này muốn bàn giao chính thức cho thành phố càng sớm càng tốt
Hơn 200 tuyến đường giao thông nông thôn được cứng hóa trong 1 năm là kết quả của chính sách hỗ trợ kịp thời, cùng sự đồng thuận, góp sức của nhân dân miền núi Sơn La; góp phần từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn, rút ngắn khoảng cách vùng miền, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội.
Dù đò, phà được trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh nhưng nhiều người dân TP.HCM khi đi đò, phà trên sông vẫn chủ quan, thờ ơ với việc mang áo phao. Họ cho rằng thời gian di chuyển ngắn chỉ 5-10 phút, không cần thiết phải trang bị rườm rà.
Dự kiến cuối tháng 2, ô tô sẽ được lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) sau hơn 4 tháng bị cấm để kiểm định vì sự cố đứt cáp.