Ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 115.000 lượt khách. Tuy nhiên, các khu vực trong nhà ga lại khá thông thoáng, không có cảnh ùn tắc, quá tải.
Dự kiến đón gần 700.000 lượt khách trong giai đoạn cao điểm lễ từ 26/4– 1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án, tăng cường nhân lực phục vụ.
Ngày cao điểm nhất kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 740 chuyến bay với khoảng 125.000 lượt khách.
Trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa để phục vụ nhu cầu người dân.
Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tiếp tục tăng tham số điều phối giờ hạ, cất cánh (slot) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên 46 chuyến/giờ trong giai đoạn phục vụ lễ 30/4 - 1/5.
Cục Hàng không quyết điều chỉnh tăng slot lên 46 chuyến/giờ trong các ngày 26, 27, 30/4 và 1/5/2024 tại sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân.
Để phục vụ nhu cầu hành khách đi lại trong cao điểm 30/4 – 1/5 sắp tới, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tăng thêm slot tại sân bay Tân Sơn Nhất, giúp các hãng bổ sung hàng trăm chuyến bay.
UBND TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất, thu hút khách du lịch, nhà đầu tư nước ngoài đến với địa phương.
Hãng hàng không Pacific Airlines còn 3 tàu bay tại sân bay Tân Sơn Nhất đang bảo quản dừng bay trên 1 tháng, và dự kiến trả cho chủ tàu vào cuối tháng 4/2024.
Áp dụng làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên… để tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất là các giải pháp nâng chất lượng dịch vụ tại sân bay, thu hút khách du lịch mà TP.HCM đang thực hiện.