Liên quan đến vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút du lịch thông qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP.HCM đã có buổi làm việc cùng các đơn vị liên quan.
Theo đó, TP.HCM xác định vai trò và trách nhiệm của địa phương, cùng với các cơ quan chức năng và các đơn vị phục vụ tại Cảng thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.
Chủ tịch UBND TP đề nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục nghiên cứu, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tại các quầy thủ tục xuất nhập cảnh.
Các đơn vị xem xét các giải pháp linh hoạt (làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên, ứng dụng công nghệ...) nhằm tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh đối với hành khách, nhất là khách hạng thương gia, nhà đầu tư nước ngoài,... Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng, đơn vị phục vụ tại Cảng thông tin rộng rãi, kịp thời về quy trình thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh qua cổng kiểm soát tự động tại sân bay.
Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu việc tổ chức, sắp xếp luồng tuyến, băng chuyền hành lý đảm bảo hợp lý, khoa học, kết hợp bố trí thêm nhân sự và trang thiết bị cần thiết để giảm thời gian hành khách chờ nhận hành lý.
Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan để có kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể, hợp lý về việc tăng thời gian khai thác tại Cảng vào các khung giờ ban đêm.
Đề nghị Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh và tăng cường mảng xanh tại sân bay; đồng thời, rà soát lại những điểm kinh doanh dịch vụ không cần thiết để ưu tiên dành cho những dịch vụ thiết yếu phục vụ tốt hơn nhu cầu của hành khách và người thân khi đến sân bay.
Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện cho ngành du lịch thành phố có một vị trí đẹp, cố định với chi phí hợp lý tại các nhà ga T1, T2 và T3 để thực hiện việc quảng bá trực quan hình ảnh du lịch TP.HCM.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP giao Sở Giao thông vận tải chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (bao gồm cả phương án tổ chức giao thông khi nhà ga T3 được đưa vào khai thác).
Chủ tịch UBND TP giao Sở Du lịch tham mưu Chủ tịch UBND TP (thông qua Sở Nội vụ) quyết định thành lập Tổ Công tác liên ngành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sở này cũng là cơ quan đầu mối của thành phố, phối hợp với các Sở ngành, cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin về các đoàn khách hạng thương gia, đoàn khách là các nhà đầu tư nước ngoài (khách VIP),...
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.