Sáng 18-12, tại Hội nghị "OCOP Tây Ninh – Nâng tầm sản vật địa phương" do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tây Ninh tổ chức, các diễn giả đã cung cấp cho gần 300 khách mời trực tiếp và trực tuyến nhiều thông tin bổ ích về các giải pháp triển khai hiệu quả chương trình OCOP (mỗi xã 1 sản phẩm) và chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Tây Ninh, cho biết Tây Ninh có khí hậu ôn hoà, đất đai tương đối bằng phẳng, cơ sở hạ tầng tốt, hệ thống thuỷ lợi ổn định, nguồn nguyên liệu đa dạng, phong phú, vị trí địa lý thuận lợi cho việc mở rộng thị trường và tham gia xuất khẩu… Đây là những cơ sở thuận lợi để thực hiện, phát triển chương trình OCOP. Bên cạnh đó, sự đa dạng về văn hoá tạo ra sự đa dạng về sản phẩm, làm nên sức hút riêng cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.
Tây Ninh bắt đầu triển khai chương trình OCOP từ năm 2018. Sau 3 năm thực hiện, đến nay đã có 27 sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh (3-4). Trong đó có 5 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao gồm: dưa lưới Hoàng Xuân, quả mãng cầu NATANI, nước ép mãng cầu Vĩnh Xuân, rượu mãng cầu Vương Ngọc Vegan và bánh tráng siêu mỏng Tân Nhiên.
Tây Ninh đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ phát triển được 50 sản phẩm OCOP
Các sản phẩm OCOP 3 sao gồm: bánh tráng ớt bay muối nhuyễn siêu cay, bánh tráng phô mai, bánh tráng Sa tế tỏi, bánh tráng Sa tế tôm hành (Công ty TNHH Tân Nhiên Chi nhánh 1); mắm điều chay, nước mắm trái điều (Công ty TNHH Vương Ngọc Vegan); chao Môn, muối tiêu (Cơ sở chế biến kỹ nghệ thực phẩm Phú Gia Bảo); mật ong rừng, mật ong đặc biệt hoa Sao, Dầu (Công ty TNHH MTV Ong mật Bảo An Tây Ninh); xoài Úc R2E2 (Công ty TNHH Thanh niên xung phong Tây Ninh); trái Na Hoàng Hậu (HKD Vận tải Phú Đô My); dế Mèn đông lạnh, Bột dế Oanh Vĩnh, Dế sấy sả ớt ăn liền (Trại dế Oanh Vĩnh).
"Các sản phẩm OCOP đã được tỉnh hỗ trợ quảng bá thương hiệu, xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các hội chợ triển lãm, kết nối đưa vào các hệ thống phân phối lớn và đã được người tiêu dùng đón nhận tốt" – ông Xuân cho biết.
GĐXH - Xoài chín, sầu riêng, mít, hồng xiêm là những loại quả chứa lượng đường và calo lớn, ăn quá nhiều dễ gây tăng cân, tăng tích mỡ bụng
Trang phục màu đen rất được lòng các quý cô trên 40 tuổi. Kiểu đồ này có sự trang nhã, sang trọng, không hề khó mặc. Phụ nữ trên 40 tuổi có thể diện đồ đen trong nhiều hoàn cảnh như tới công sở, dự sự kiện hay đi du lịch.
Muốn mặc đẹp trong suốt mùa hè 2024 và cả những năm sau, chị em hãy tham khảo 5 mẫu váy liền không bao giờ lỗi mốt sau đây
Hãy khám phá sức mạnh của những mẫu áo tắm hợp với vóc dáng của bạn ngay hôm nay! Điều này sẽ khiến bạn tự tin khoe được những đường cong cơ thể và trở nên tỏa sáng hơn bao giờ hết dưới ánh nắng mùa hè và trong mọi hoạt động vui chơi dưới nước.
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa công bố định hướng chiến lược Phát triển bền vững (PTBV). Chiến lược không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty mà còn góp phần xây dựng một tương lai bền vững, xanh và thịnh vượng cho tất cả các bên liên quan.
Áo thun là một trong những món thời trang được yêu thích nhất trong mùa hè. Mẫu áo này năng động, trẻ trung và không giới hạn tuổi tác. Tuy nhiên, các quý cô trên 40 tuổi vẫn cần phối đồ khéo léo để tạo nên các set trang phục thanh lịch, tinh tế.