Nhiều người dân thắc mắc khi thấy CSGT đo nồng độ cồn cho nhiều người bằng một máy không thay ống. Người dân có được yêu cầu đổi ống thổi mới khi đo nồng độ cồn?
Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản thu hồi và hủy bỏ công văn kiến nghị thí điểm giới hạn tốc độ không quá 30km/h ở nội thị TP.HCM mà đơn vị này đã gửi UBND TP trước đó.
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP.HCM những ngày qua đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Thủ Đức, trong đó chủ chốt là Đội CSGT-TT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Dưới đây là những cách điều chỉnh ghế lái để có tầm nhìn phù hợp, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe hơn.
Người dân sống trên đường Bình Thành và đường Liên Khu 4-5 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) phản ánh, thời gian qua, tình trạng đường sá ở đây xuống cấp khiến việc đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến công việc kế sinh nhai của họ.
“Để phân biệt các phương tiện được gia hạn và không được gia hạn, cần phải có giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định. Việc này sẽ giúp các lực lượng chức năng kiểm soát, xử lý vi phạm và chủ xe khi tham gia giao thông”, Cục Đăng kiểm cho hay.
Công an quận Phú Nhuận phối hợp với các trường THPT Phú Nhuận, THPT Hàn Thuyên, THPT và THCS Quang Trung Nguyễn Huệ (thuộc địa bàn quận Phú Nhuận) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện mô hình Cổng trường an toàn giao thông năm 2023 nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường cùng học sinh.
Ông Bùi Xuân Cường - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “Một trong những tồn tại dài hạn chúng ta đã nói đến trong nhiều năm qua là cơ sở hạ tầng giao thông vẫn chưa đáp ứng so với nhu cầu thực tiễn…”
Việc mở đường Đồng Văn Cống (TP.Thủ Đức, TP.HCM) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư tiếp tục trễ hẹn hơn 2 năm, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị thanh tra xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan.
Tại các bến đò, phà thuộc địa phận TP.HCM, cả hành khách và chủ phương tiện đò, phà đều thờ ơ với việc mặc đồ bảo hộ khi di chuyển trên sông. Vậy khi xảy ra tai nạn không may xảy ra, ai sẽ chịu trách nhiệm?