Thứ bảy, 05/10/2024
Xây nhà máy quy mô tại Việt Nam, các hãng xe Trung Quốc quyết đấu xe Nhật - Hàn
So kè gạo Việt Nam với các đối thủ cạnh tranh

So kè gạo Việt Nam với các đối thủ cạnh tranh

Giá gạo 5% tấm của Việt Nam đang ở mức cao hơn so với các đối thủ như Thái Lan hay Ấn Độ. Tuy nhiên để mở rộng thị trường hơn thì gạo Việt Nam phải chuyển hướng nâng cao chất lượng.

Hoàn thiện hành lang pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Hoàn thiện hành lang pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Do tiềm lực còn nhiều hạn chế, việc đầu tư cho đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần có cơ chế đột phá để giúp doanh nghiệp đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Tỷ phú Warren Buffett tiết lộ bí quyết đầu tư “không dạy trong trường lớp”

Tỷ phú Warren Buffett tiết lộ bí quyết đầu tư “không dạy trong trường lớp”

Tỷ phú Warren Buffett cho biết đây là một kỹ năng cơ bản mà các nhà đầu tư cần biết khi thị trường biến động.

Nét mới ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 18

Nét mới ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 18

Khác với mọi năm, ngày hội Du lịch ở TP.HCM sẽ thúc đẩy nhiều hoạt động về quảng bá du lịch của các tỉnh, thành trên cả nước.

Thương mại khởi sắc, xuất khẩu của Việt Nam 4 tháng tăng hơn 16%

Thương mại khởi sắc, xuất khẩu của Việt Nam 4 tháng tăng hơn 16%

Theo chuyên gia kinh tế Phạm Tất Thắng, kết quả xuất nhập khẩu trong những tháng đầu năm đem lại nhiều tín hiệu tích cực không chỉ cho doanh nghiệp và cả nền kinh tế.

Tháo điểm nghẽn phát triển vùng

Tháo điểm nghẽn phát triển vùng

Kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, là một động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các địa phương trong vùng trung du và miền núi Bắc Bộ

Sản phẩm “xanh” một thời rộ lên rồi chết yểu

Sản phẩm “xanh” một thời rộ lên rồi chết yểu

Những bó rau tươi được gói bằng lá chuối, ống hút cỏ bàng thay cho ống hút nhựa... các sản phẩm 'xanh' này giờ đây gần như biến mất.

Chiến lược xuất nhập khẩu đến năm 2030: Phát triển thương hiệu hàng Việt

Chiến lược xuất nhập khẩu đến năm 2030: Phát triển thương hiệu hàng Việt

hiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ ban hành mới đây quan tâm đến những xu hướng mới trong kinh tế, thương mại quốc tế với mục tiêu phát triển bền vững, phát triển thương hiệu hàng hoá Việt Nam, nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Kinh tế tuần hoàn thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững, hài hòa với bảo vệ môi trường

Kinh tế tuần hoàn thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững, hài hòa với bảo vệ môi trường

Đại hội XIII của Đảng định hướng phát triển kinh tế bền vững, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh mới, việc cụ thể hóa và triển khai vận dụng kinh tế tuần hoàn thành công là hết sức quan trọng và là trọng tâm cần ưu tiên trong chính sách phát triển quốc gia.

Xuất khẩu nông lâm, thủy sản tăng trưởng tốt, gạo là điểm sáng ở thị trường ASEAN

Xuất khẩu nông lâm, thủy sản tăng trưởng tốt, gạo là điểm sáng ở thị trường ASEAN

4 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu nông lâm, thủy sản ước đạt gần 17,9 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu gạo là điểm sáng ở thị trường ASEAN.