Dù có mức thu nhập ổn định từ 30 - 50 triệu đồng/tháng, nhiều GenZ vẫn chần chừ, không dám đưa ra quyết định mua nhà trong bối cảnh giá bất động sản đang biến động mạnh.
Gần 2 năm tạm dừng bay quốc tế, các hãng hàng không nội địa chỉ được phép bay giải cứu công dân, chở chuyên gia, thuê chuyến kèm cách ly và bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế, với chi phí đắt và phải xin phép nhiều thủ tục phức tạp.
Mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm ở các ngân hàng đang có xu hướng tăng. Dẫu vậy, điều này được xem là vẫn khó cạnh tranh với các kênh đầu tư khác để thu hút tiền nhàn rỗi.
Báo cáo Chỉ số kết nối toàn cầu DHL 2021 (DHL Global Connectedness Index 2021 – GCI 2021) vừa được DHL và Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York công bố đã có đánh giá: Mặc cho dịch COVID-19 bùng phát gần đây, Việt Nam đang có dấu hiệu lấy lại đà tăng trưởng kinh tế và sản xuất.
Xu hướng mới của thị trường bán lẻ Việt Nam hứa hẹn sẽ nhắm vào trải nghiệm của người tiêu dùng tại điểm đến thay vì các chương trình ưu đãi như trước.
Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI nhận định: “Nhìn lại hai năm vừa qua, COVID-19 là câu chuyện thời sự nóng bỏng trên toàn cầu. Một con vật chúng ta không nhìn thấy mà làm toàn thế giới điêu đứng”.
Một trong những dấu hiệu cho thấy mối lo ngại rủi ro đang lan rộng trên các thị trường tài chính, giá Bitcoin cũng như một số đồng tiền điện tử khác đã lao dốc vào ngày thứ Bảy 4/12.
Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam chiếm từ 60% đến 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên.
Tín dụng xanh được hiểu là việc các tổ chức tín dụng cho vay đối với các nhu cầu tiêu dùng, đầu tư, sản xuất kinh doanh mà không gây rủi ro đến môi trường, góp phần bảo vệ hệ sinh thái chung.
Bán nông sản “phi lợi nhuận”; liên doanh hợp tác; thay đổi phương thức bán hàng… là những cách của nhiều doanh nghiệp (DN), nhà bán lẻ tại TPHCM áp dụng để đưa sản phẩm đến khách hàng.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, trong tháng 11, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam ước đạt khoảng 4,2 tỷ USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu trong 11 tháng năm nay lên gần 43,5 tỷ USD (tăng 14,2%).