Khách sợ bị thổi nồng độ cồn nên việc giảm nhậu là hiển nhiên. Vì vậy, Sabeco, Heineken, Carlsberg… đều tung một loạt chiêu mới để vẫn có thể bán được bia.
Sabeco dù vẫn là “gà vàng” cho nhà đầu tư Thái nhưng lại đang đối mặt với nhiều thách thức trong một thị trường bia suy giảm về sức cầu.
Mỗi năm, một người Việt đọc 6 quyển sách nhưng cả nước chi hơn 6 tỷ USD tiền mua bia.
Nghịch lý của thị trường bia Tết năm nay là càng cận Noel và tết Tây, sức mua mặt hàng bia càng chậm, nhiều nhà kinh doanh phải đua nhau chạy khuyến mãi mới mong bán được hàng.
Khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Quý Mão 2023 nhưng thị trường bia đã bắt đầu sôi động với các sản phẩm mới và chương trình khuyến mại.