Ngành rau quả Việt Nam chủ yếu vẫn xuất tươi hơn 76%, tỷ lệ chế biến rất khiêm tốn, trong khi người tiêu dùng thế giới ngày càng có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm rau quả chế biến.
Thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm Việt Nam Rice” của LTG lần đầu tiên được xuất sang Đức, Hà Lan và Pháp. Nó sẽ được bày bán tại Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.
Trang mạng DW (Ðức) mới đây đăng bài viết đánh giá hoạt động kinh tế sôi động của Việt Nam là yếu tố thu hút sự chú ý của các công ty châu Âu.
Văn phòng SPS Việt Nam khuyến nghị doanh nghiệp giám sát chặt chẽ mức dư lượng hóa chất trong sản phẩm xuất khẩu sang thị trường châu Âu (EU).
Nhu cầu tôm tại các thị trường thế giới tăng lên chính là động lực giúp người nuôi tôm đẩy mạnh thả nuôi, cung ứng nguồn nguyên liệu cho doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu mặt hàng này.
Bộ LĐTB&XH đang thúc đẩy ký kết các thỏa thuận về hợp tác lao động để mở rộng thị trường lao động với các nước như: Đức, Nga, Australia (chương trình visa nông nghiệp), Israel và một số thị trường châu Âu khác.
Đó là nhận định của bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam trong buổi gặp gỡ báo chí, truyền thông tại TP. Cần Thơ.
Honda đã xác nhận sẽ cung cấp CR-V phiên bản hybrid và plug-in hybrid tại thị trường châu Âu vào thế hệ tiếp theo.
Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2021 đã kiểm toán với doanh thu thuần đạt 10.224 tỷ đồng - mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty, tăng 36% so với năm 2020…
Trong bối cảnh xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc gặp khó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt bắt đầu chuyển hướng và tìm kiếm các thị trường mới để thay thế. Nhiều DN chấp nhận bỏ hàng trăm tỷ đồng đầu tư hệ thống, nhà máy chế biến để bước vào một cuộc chơi mới.