Theo dự kiến, tháng 10 này, lô thịt gà Việt Nam chế biến đầu tiên của CPV Food (Công ty TNHH CPV Food) sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên lô hàng thịt gà của C.P. Food “chinh phục” thành công thị trường Nhật Bản, tạo “bàn đạp” cho thịt gà thương hiệu CPV Food tiếp tục chinh phục các thị trường quốc tế khác.
Tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng năm 2022 ước đạt 26,55 tỷ USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm ngái; tổng kim ngạch nhập khẩu nguyên, phụ liệu dệt may ước đạt 15,48 tỷ USD tăng 7,9%.
Giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Điều đó dẫn tới nguy cơ doanh nghiệp (DN) phải tự bù lỗ, vừa lo thiếu vốn để dự trữ nguyên liệu, vừa lo đơn hàng xuất khẩu trục trặc nếu nâng giá để bù đắp chi phí…
Ngày 28/6, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, đang đàm phán với các thị trường lớn để mở cửa, xuất khẩu chính ngạch hàng loạt trái cây.
Doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng chất lượng hàng hóa, cần thiết lập một kênh liên kết chặt chẽ, đảm bảo tính đồng bộ, thông suốt từ sản xuất đến bảo quản, vận chuyển và xuất khẩu.
Để tận dụng cơ hội xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt cần lưu ý một số vấn đề trước khi tiếp cận thị trường khó tính này.
Trong quý I/2022, Việt Nam là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 7 cho thị trường Nhật Bản đạt 1,5 nghìn tấn với trị giá 166 triệu Yên (tương đương 1,3 triệu USD), tăng 38,5% về lượng.
Những sản phẩm mực tươi ngon tại vùng biển Hà Tĩnh được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản mang đến cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".
Hãng sản xuất ôtô Honda của Nhật Bản đã công bố kế hoạch mới về việc phát triển xe điện (EV), với mục tiêu đến năm 2030 có thể giới thiệu ra thế giới 30 dòng xe này.
Bộ LĐTB&XH đang thúc đẩy ký kết các thỏa thuận về hợp tác lao động để mở rộng thị trường lao động với các nước như: Đức, Nga, Australia (chương trình visa nông nghiệp), Israel và một số thị trường châu Âu khác.