Xu hướng phát triển các khu đô thị vệ tinh, nhu cầu đi lại bằng ô tô cá nhân an toàn trong phòng chống dịch bệnh… đã kích thích nhu cầu mua sắm ô tô. Những yếu tố này tiếp tục là triển vọng sáng cho ngành ô tô trong năm 2022.
Những chiếc ô tô hiện nay được trang bị những thiết bị thông minh đa năng hiện đại và có thể hỗ trợ rất nhiều mục đích khác nhau khi di chuyển.
Nhà sản xuất ô tô Volkswagen (VW) của Đức vừa công bố doanh số bán hàng tại Mỹ đạt 375.030 xe trong năm 2021, tăng 15% so với năm trước đó đó dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Trong năm 2020 và năm 2021, doanh số bán ô tô giảm sút đáng kể, chủ yếu là do ảnh hưởng của đại dịch và sự thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu. Vì vậy, mọi thứ tốt đẹp đang được các thương hiệu xe hơi nổi tiếng hướng đến năm 2022.
Thành phố Milwaukee cho biết các vụ trộm xe trong năm nay nhiều khả năng sẽ vượt qua con số 10.000 xe . Phần lớn những chiếc xe bị đánh cắp tới từ hai thương hiệu Hyundai và Kia.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường ô tô trong tháng 12 này sẽ có nhiều biến động, sức tiêu thụ ô tô trong nước có thể sẽ lập đỉnh mới.
Triển lãm ô tô Seoul 2021 (Seoul Mobility Show 2021) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế KINTEX thuộc thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.
Tuần cuối cùng của tháng 11, thị trường ô tô ghi nhận thêm khoảng 4 mẫu xe được giảm giá sâu đến bất ngờ.
Nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, lượng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam đã tăng đột biến trong giai đoạn cuối năm 2020.
Với việc kiểm soát tốt dịch COVID-19 và các hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường mới ở hầu hết các tỉnh thành phố trong cả nước, tình hình kinh tế tiếp tục được cải thiện, đặc biệt là mùa mua sắm cao điểm trong năm đang cận kề, thị trường ô tô Việt Nam cuối năm 2021 tiếp tục sôi động và tăng trưởng tiếp.