Thứ năm, 25/04/2024

Thị trường quần áo cũ đang lên ngôi tại châu Âu

04/06/2022 6:00 AM (GMT+7)

Quần áo cũ ngày càng trở nên phổ biến và chiếm thị phần ngày càng lớn trên thị trường thời trang tại châu Âu.


Thị trường quần áo cũ đang lên ngôi tại châu Âu - Ảnh 1.

Người phụ nữ chụp ảnh chiếc áo sơ mi trên điện thoại thông minh để đăng bán trên chợ đồ cũ trực tuyến. Ảnh: Getty Images


Giới trẻ châu Âu nói riêng và người dân châu Âu nói chung không còn thấy chúng bụi bặm và nhàm chán nữa, mà bền vững, hợp thời và rẻ. Các chuỗi bán lẻ quần áo cũng bắt đầu tập trung vào thị trường đồ cũ có tính bền vững hơn.

Giáo sư và giảng viên về quản lý thời trang tại Đại học Antwerp, Annick Schramme cho biết: "Thị trường đồ cũ đang phát triển nhanh gấp ba lần so với tổng ngành thời trang. Đến năm 2030, kinh doanh quần áo cũ thậm chí còn được dự đoán sẽ lớn gấp đôi thời trang cao cấp”.

Theo Giáo sư Annick Schramme, ngày nay, mọi người chủ yếu vẫn mua quần áo từ các chuỗi cửa hàng lớn, đây là loại quần áo rẻ tiền, thường chỉ mặc được vài năm. Trong khi “thời trang nhanh” đang ít nhiều ổn định, thì thị trường đồ cũ đang phát triển mạnh. Điều này chủ yếu diễn ra trên các cửa hàng trực tuyến, thông qua các nền tảng như trang Vinted.

Bà Schramme giải thích thêm: “Một số hãng thời trang nổi tiếng hiện nay cũng chạy theo xu hướng này, như dành riêng một góc trưng bày cho quân áo cũ hay gọi một cách mỹ miều là quần áo cổ điển của họ”. Ngay cả những cửa hãng bán lẻ lớn, như năm ngoái là H&M, đã thiết lập một dự án hợp tác với một cửa hàng đồ cổ của Bỉ, để bán bộ sưu tập quần áo cổ điển của H&M trong chuỗi cửa hàng của hãng này.

Theo bà Schramme, để trở nên thực sự cổ điển, quần áo phải có tuổi đời ít nhất 25 năm và phải nguyên bản và vẫn còn trong tình trạng tốt. 

Trong những năm gần đây, thị trường quần áo cũ cũng đã hấp dẫn với giới trẻ châu Âu. Chuyên gia Schramme cho biết: “Giới trẻ châu Âu không câu nệ quần áo cũ, điều quan trọng là hoạt động tiêu dùng này giúp bảo vệ môi trường, tránh lãng phí và đặc biệt là giá cả phải chăng và kiểu dáng thời trang khác biệt”. 

Giải thích về sự phổ biến của thị trường quần áo cũ hiện nay, theo bà Schramme, có nhiều nguyên nhân, nhưng một trong những lý do đó là sự hoài niệm về quá khứ của một bộ phận người tiêu dùng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc

Tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4

Tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4

Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng với dự kiến đấu thầu 16.800 lượng.

Mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm TP.HCM hút khách thuê

Mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm TP.HCM hút khách thuê

Lĩnh vực bán lẻ cao cấp các ngành hàng xa xỉ như trang sức, đồng hồ,... tại TP.HCM trong thời gian qua ngày càng tăng với nhiều tên tuổi lớn. Do đó, mặt bằng tại khu vực trung tâm quận 1 đang được các đơn vị tập trung lựa chọn.

Chuyên gia nhận định giá vàng sẽ giảm nhẹ

Chuyên gia nhận định giá vàng sẽ giảm nhẹ

Thị trường vàng trong nước trong trạng thái ổn định hiếm thấy hôm nay 21/4. Các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ giảm nhưng không đáng kể.

Nếu Masan đưa công ty hàng tiêu dùng lên HOSE, nền tảng CrownX có thể hoãn IPO

Nếu Masan đưa công ty hàng tiêu dùng lên HOSE, nền tảng CrownX có thể hoãn IPO

Các chuyên gia từ HSBC vừa nêu ra yếu tố giúp kế hoạch niêm yết Masan Consumer Holdings trên sàn HOSE trong thời gian này trở nên khả quan. Tuy nhiên, tập đoàn Masan có thể sẽ phải lùi tiến độ IPO của nền tảng bán lẻ The CrownX.

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, lên mốc 77 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, lên mốc 77 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn sáng nay (20/4) tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới, lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.