Thứ sáu, 19/04/2024
kết quả tìm kiếm (14)
Ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn bán thịt heo

Ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn bán thịt heo

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn tham gia thị trường thịt heo khi người tiêu dùng có xu hướng mua thịt mát tại các cửa hàng, siêu thị thay vì mua thịt nóng tại các chợ truyền thống.

Xu hướng đầu tư 2022: Bất động sản sân golf lên ngôi

Xu hướng đầu tư 2022: Bất động sản sân golf lên ngôi

Cởi mở về chính sách, bùng nổ về lượng người chơi golf, và xu hướng nghỉ dưỡng, hưởng thụ những dịch vụ đẳng cấp đã tạo động lực cho bất động sản sân golf phát triển nhanh chóng.

Thương mại Việt Nam và châu Mỹ chưa bứt phá dù rất tiềm năng, vì sao?

Thương mại Việt Nam và châu Mỹ chưa bứt phá dù rất tiềm năng, vì sao?

Dù được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng cho các doanh nghiệp Việt Nam nhưng khu vực châu Mỹ vẫn gặp khó trong tiếp cận hệ thống phân phối, giá trị hàng hoá xuất khẩu còn thấp…

Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc mua lượng khổng lồ, 9 loại nông sản của Việt Nam bất ngờ tăng giá

Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc mua lượng khổng lồ, 9 loại nông sản của Việt Nam bất ngờ tăng giá

Xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 5 tháng đầu năm 2022 tiếp tục lập kỳ tích khi có tới 9 mặt hàng/nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD. Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản là 3 thị trường mua nông sản Việt Nam nhiều nhất.

Hàng Việt có mặt trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ

Hàng Việt có mặt trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ

Trong hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới mà hàng Việt có mặt, có 50 quốc gia, vùng lãnh thổ được xác định là thị trường xuất khẩu chủ lực của hàng Việt.

Cảnh báo lừa đảo trong xuất khẩu sang thị trường Nigeria

Cảnh báo lừa đảo trong xuất khẩu sang thị trường Nigeria

Thị trường Nigeria nói riêng và khu vực Tây Phi nói chung được đánh giá rất tiềm năng cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam, tuy nhiên doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng sang đây cần cẩn trọng với hiện tượng lừa đảo núp bóng dưới nhiều hình thức và rất khó lường.

Hong Kong tiếp tục là thị trường tiềm năng của Việt Nam

Hong Kong tiếp tục là thị trường tiềm năng của Việt Nam

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hong Kong năm 2021 đạt 12 tỷ USD, tăng 14,9% so với năm 2020 với các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo là nhóm hàng chế biến, chế tạo, dệt may, da giày, nông lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm…

TP.HCM: Doanh nghiệp dò đường xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng, lấy lại đà phục hồi

TP.HCM: Doanh nghiệp dò đường xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng, lấy lại đà phục hồi

Xoay sở vượt qua những khó khăn do dịch bệnh gây ra, nhiều doanh nghiệp (DN) tại TP.HCM đã nhanh chóng khôi phục sản xuất và tăng cường xuất khẩu dù bối cảnh thương mại thế giới vẫn đang ảnh hưởng nhiều từ xung đột Nga – Ukraine.

Căng thẳng Nga - Ukraine: Doanh nghiệp nông sản Việt gặp khó trong thanh toán

Căng thẳng Nga - Ukraine: Doanh nghiệp nông sản Việt gặp khó trong thanh toán

Theo phản ánh của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam, diễn biến căng thẳng từ xung đột giữa Nga-Ukraine đã làm ảnh hưởng đến việc thanh toán trong xuất nhập khẩu hàng hóa giữa 2 bên trong bối cảnh hiện nay.

Cần chiến lược xuất khẩu đường dài ở các thị trường FTA

Cần chiến lược xuất khẩu đường dài ở các thị trường FTA

Các nước có Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam được đánh giá là những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam sau Covid-19. Tuy nhiên, để khai thác được thị phần ở đây là điều không dễ, đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược đường dài và đi xa hơn.