Thứ sáu, 29/03/2024
kết quả tìm kiếm (120)
Xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng đầu thế giới, nhưng Việt Nam không có nhiều sản phẩm khi phân phối ở thị trường xuất khẩu được gắn thương hiệu doanh nghiệp Việt. Nhiều đặc sản Việt Nam phải mượn thương hiệu của nước nhập khẩu hoặc đối tác thứ ba, để vào thị trường mà Việt Nam ký các hiệp định thương mại tự do (FTA).

GDP quý III/2023 của Việt Nam tăng 5,33%, khu vực dịch vụ đóng góp gần 70% cho tăng trưởng

GDP quý III/2023 của Việt Nam tăng 5,33%, khu vực dịch vụ đóng góp gần 70% cho tăng trưởng

GDP 9 tháng năm 2023 tăng 4,24% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, để hướng tới mục tiêu tăng trưởng 6-6,5% cả năm 2023 thì áp lực tăng trưởng trong quý IV/2023 sẽ rất lớn.

Doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, nhưng vì sao vẫn chưa vui?

Doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, nhưng vì sao vẫn chưa vui?

Các doanh nghiệp (DN) ngành gỗ, may mặc đã bắt đầu nhận những đơn hàng mới từ đầu tháng 7. Tuy nhiên, để cạnh tranh lấy được đơn hàng, các DN vẫn phải cắt giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm tới mức... hòa vốn.

Đơn hàng trở lại, doanh nghiệp phía Nam dần hồi phục

Đơn hàng trở lại, doanh nghiệp phía Nam dần hồi phục

Sau một thời gian dài khó khăn do thiếu việc làm, hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp (DN) khu vực phía Nam đang hồi phục.

Thanh long chính vụ có giá cao gấp 2 lần

Thanh long chính vụ có giá cao gấp 2 lần

Nhà vườn tại huyện Chợ Gạo, vùng chuyên canh trồng thanh long lớn nhất tỉnh Tiền Giang đang thu hoạch thanh long chính vụ.

Doanh nghiệp “đi chợ” để tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Doanh nghiệp “đi chợ” để tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Tham gia các hội chợ, triển lãm ở nước ngoài là cách tốt nhất để các doanh nghiệp xuất khẩu tìm kiếm đơn hàng trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Theo các chuyên gia, các sự kiện kết nối giao thương này đều hàm chứa cơ hội, nếu doanh nghiệp Việt Nam biết chủ động tiếp cận.

Gặp khó ở xứ người, doanh nghiệp chuyển hướng vào “miếng bánh” 100 triệu dân

Gặp khó ở xứ người, doanh nghiệp chuyển hướng vào “miếng bánh” 100 triệu dân

Thị trường xuất khẩu gặp khó, đơn hàng liên tục sụt giảm, nên việc quay trở lại khai thác thị trường nội địa với sức mua 100 triệu dân là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp (DN) Việt hướng tới để chặn đà rơi doanh thu cũng như cầm cự qua giai đoạn khó khăn.

Cơ hội để doanh nghiệp Việt nối lại thị trường xuất khẩu

Cơ hội để doanh nghiệp Việt nối lại thị trường xuất khẩu

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM thu hút hơn 200 đơn vị trong nước và quốc tế tham gia. Theo các doanh nghiệp, đây là cơ hội để doanh Việt nối lại thị trường xuất khẩu.

Xuất khẩu gạo nóng đến mức doanh nghiệp than không đủ gạo để bán

Xuất khẩu gạo nóng đến mức doanh nghiệp than không đủ gạo để bán

Ngành gạo xuất khẩu đang trong giai đoạn rất sáng khi xuất khẩu tăng trưởng 45% về giá trị, nhiều doanh nghiệp không đủ gạo để bán

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có một tuần giao dịch trầm lắng với điểm số lùi nhẹ và thanh khoản sụt giảm mạnh.