Ninh Thuận dự kiến dành 16 tỉ đồng tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023 nhằm tôn vinh giá trị kinh tế cây nho mang lại cho địa phương.
Trong thời gian chờ cải tạo, nâng cao và lắp mới nhà vệ sinh công cộng (NVSCC), Sở Tài nguyên và Môi trường, tiếp tục công tác vận động nhà hàng, bến xe... cho khách du lịch đi vệ sinh.
Việc liên tục bị thanh tra, kiểm toán khiến các doanh nghiệp phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) bất an, tốn kém nên khó mặn mà với phân khúc này. Điều này vô tình cản trở mục tiêu xây dựng ít nhất 1 triệu NƠXH cho công nhân và người có thu nhập thấp của Chính phủ.
Đây là lần đầu tiên tàu Sơn Đông - Trung Quốc có mặt tại Ga Trảng Bom, Đồng Nai với mục đích kết nối giao thương, vận chuyện hàng hóa giữa hai địa phương.
Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật ánh sáng với 500.000 đèn LED tại Công viên bến Bạch Đằng do UBND TP.HCM phối hợp với phía Nhật Bản tổ chức, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp hình
Các nhà mạng đứng giữa cơ quan quản lý dữ liệu dân cư và người dùng, mất nhiều thời gian đối chiếu thông tin qua lại, trong khi phải đáp ứng thời hạn chuẩn hóa thông tin 31/3.
Việc giảm lãi suất rõ ràng là “có tác động tích cực”, đó là tín hiệu đảo chiều chính sách của NHNN. Giảm lãi suất tạo tâm lý kỳ vọng tích cực cho người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” nhiều hơn thúc đẩy hoạt động sản xuất.
Đối với cải cách chính sách tiền lương, nếu nhà nước "không có tiền phải đi vay, chứ không phải thu được bao nhiêu chi cho tăng lương bấy nhiêu. Tiền lương phải được coi là đầu tư phát triển. Đầu tư cho con người là đầu tư số một".
Sun Group đề xuất một loạt chính sách, trong đó có sự đột phá mới về visa, để thu hút khách quốc tế. VinGroup cho rằng cần phát triển nhiều sản phẩm mới đẳng cấp. Chủ tịch BRG mong muốn nên tập trung vào nhóm khách chi tiêu cao.
Ngoài nguyên nhân dịch bệnh, tình hình chung của thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu làm rõ nguyên nhân chủ quan vì sao du lịch Việt Nam mở cửa sớm nhưng lại "đi trước về chậm"? Tại sao tỷ lệ khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam còn thấp?…
"Tinh thần dân tộc là một trong những yếu tố góp phần thành công cho thương hiệu hàng hóa của doanh nghiệp nội địa. Tuy nhiên, trong thời gian tới, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm được định danh hàng Việt Nam, nên tư duy và phát huy tinh thần dấn thân không mệt mỏi để hội nhập thị trường thương mại tự do".