Dự báo thị trường thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2023 sẽ sôi động hơn với mức giá hợp lý và nguồn cung dồi dào.
Trung Quốc không còn là thị trường dễ tính đối với nông sản, thực phẩm. Tính chuyện đường dài xuất khẩu nông - thủy sản cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng.
Giá thực phẩm tăng cao cùng với lệnh cấm xuất khẩu ở một số quốc gia đang đẩy người tiêu dùng vào tình thế khó khăn.
Hiện có hơn 10 triệu người châu Á đang sống và làm việc tại Nhật Bản. Hàng nông thủy sản - thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam ngày càng được biết đến rộng rãi, được cả người Nhật, cộng đồng người Việt cũng như người dân các nước châu Á khác đón nhận và có lượng tiêu thụ tốt tại thị trường Nhật Bản.
Hoạt động xuất khẩu rau quả được các doanh nghiệp duy trì xuyên Tết Nguyên đán, những lô hàng xuất bán đi khắp các thị trường Mỹ, EU, Australia... đã tạo nên kết quả ấn tượng cho ngành này ngay từ đầu năm.
Thực phẩm organic, thực phẩm nhập khẩu cao cấp được săn lùng trước Tết vì nhu cầu ăn ngon, biếu tặng quà sức khỏe dịp Tết.
Một xu hướng liên quan đến quà Tết năm nay là trao và tặng không tiếp xúc. Nếu các năm trước, mọi người coi trọng việc trao tận tay người nhận thì năm nay, Covid-19 đã làm thay đổi thói quen này.
Để bảo đảm mình có thể mua đúng thực phẩm nhập khẩu chính hãng, người tiêu dùng cần biết một số lưu ý sau dưới đây.
Với nhu cầu kho lạnh đang dần tăng nhanh tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, các nhà đầu tư nước ngoài đang hướng sự quan tâm đến việc phát triển các kho lạnh tại Việt Nam để tận dụng lợi thế của quá trình đô thị hóa và hiện đại hóa bán lẻ.