Bảng xếp hạng của Brand Finance
Tại bảng xếp hạng 2021 (brandirectory.com/rankings/vietnam), thương hiệu của Viettel có giá trị gấp 2,2 lần thương hiệu đứng thứ 2 và tương đương tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí được xếp liền sau. Trị giá thương hiệu Viettel (6,061 tỷ USD) chiếm khoảng 33% tổng giá trị 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam (18,18 tỷ USD).
Đầu năm 2021, Viettel cũng đã lọt vào danh sách Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance, ở vị trí 325, tăng 32 bậc so với năm 2020 và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.
Trong bối cảnh Covid-19 gây ra những thách thức nghiêm trọng về kinh tế toàn cầu trong suốt hai năm qua, giá trị thương hiệu nhiều doanh nghiệp hàng đầu của các quốc gia trong và ngoài khu vực đều có sự suy giảm. Đây là điều có thể nhận thấy rõ qua các bảng xếp hạng khác của Brand Finance như Singapore 100, Malaysia 100, Indonesia 100… Tại Vietnam 50, nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu của Việt Nam cơ bản giữ được mức giá trị thương hiệu bằng hoặc nhỉnh hơn với năm 2020.
Brand Finance đã bắt đầu tính toán và đưa giá trị thương hiệu Viettel vào bảng xếp hạng 7 lần trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2021. Đến nay thương hiệu Viettel đã có mặt trong 14 danh mục khác nhau của Brand Finance, trong đó có bảng xếp hạng thương hiệu mạnh nhất, có giá trị nhất toàn cầu; thương hiệu lớn nhất Việt Nam; thương hiệu viễn thông tốt nhất.
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ càng gay gắt hơn.
Cuộc điều tra mới nhất của giới chức ở Canada cho thấy Google là nhà cung cấp công nghệ quảng cáo lớn nhất cho các quảng cáo trên web tại Canada và đã "lạm dụng vị trí thống lĩnh thông qua hành vi nhằm duy trì và củng cố sức mạnh thị trường của họ".
Sở hữu nhiều nâng cấp đáng tiền, VF 8 được đánh giá là "kèo thơm" bậc nhất phân khúc, đặc biệt khi chủ xe xăng bất kỳ thương hiệu nào cũng dễ dàng lên đời với loạt ưu đãi khủng chưa từng có trên thị trường Việt.
Ngoài lệ phí phải nộp ít hơn so với hình thức trực tiếp, người đổi giấy phép lái xe quốc tế online còn tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại khi có thể thực hiện thủ tục và nhận ngay tại nhà. Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp được công nhận tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên