Thứ sáu, 29/03/2024
kết quả tìm kiếm (57)
Không xem nhẹ xuất khẩu sang các nước ASEAN

Không xem nhẹ xuất khẩu sang các nước ASEAN

ASEAN là thị trường nhiều tiềm năng và dư địa cho các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, để tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường này, đòi hỏi DN Việt phải tận dụng tốt ưu đãi hiệp định thương mại tự do cũng như nâng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Thịt gà trong nước cạnh tranh giá khốc liệt với thịt gà nhập

Thịt gà trong nước cạnh tranh giá khốc liệt với thịt gà nhập

Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos công bố báo cáo đánh giá thị trường tiêu thụ thịt và chăn nuôi Việt Nam, qua đó cho thấy sau dịch COVID-19 xu hướng người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe ngày càng tăng cao.

Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài: Hết thời lót ổ bằng ưu đãi

Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài: Hết thời lót ổ bằng ưu đãi

Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thời gian tới đặt mục tiêu tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao, dịch vụ hiện đại. Theo các chuyên gia, với mục tiêu này, những gì Việt Nam đang chuẩn bị để đón “đại bàng” là chưa đủ. FDI vào Việt Nam còn thiếu những “đại bàng” từ Mỹ, châu Âu.

Việt Nam vẫn đứng đầu thế giới về xuất khẩu hồ tiêu

Việt Nam vẫn đứng đầu thế giới về xuất khẩu hồ tiêu

Sản lượng xuất khẩu hồ tiêu sang các thị trường quan trọng đều sụt giảm trong năm 2022, nhưng Việt Nam vẫn đứng đầu thế giới về xuất khẩu hồ tiêu. Tính đến hết tháng 11-2022, Việt Nam xuất khẩu được hơn 211.000 tấn hồ tiêu các loại, đạt giá trị xuất khẩu hơn 900 triệu đô la.

Chặt hồ tiêu trồng sầu riêng: coi chừng mất cả chì lẫn chài

Chặt hồ tiêu trồng sầu riêng: coi chừng mất cả chì lẫn chài

Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) lưu ý sầu riêng trồng xen trong vườn cây khác như hồ tiêu không đủ điều kiện được cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu sang Trung Quốc.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra nước ngoài

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra nước ngoài

Dù kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài không ngừng tăng cao trong những năm gần đây nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA), song số lượng hàng hóa được xuất khẩu bằng thương hiệu Việt vẫn còn khá khiêm tốn.

Guồng máy xuất khẩu của Việt Nam đang tăng tốc

Guồng máy xuất khẩu của Việt Nam đang tăng tốc

Theo bài viết trên tờ Wall street journal, Việt Nam đã chiếm một số thị phần xuất khẩu công nghệ của Trung Quốc, nhưng cường quốc xuất khẩu mới nổi vẫn còn nhiều việc phải làm.

Mở đường đưa nông sản Việt vươn xa

Mở đường đưa nông sản Việt vươn xa

Vượt qua tiêu chuẩn khắt khe của thị trường nhập khẩu, các doanh nhân đã mang thương hiệu cà phê, gạo, đậu đỏ… của Việt Nam ra thế giới, mang nhiều giá trị gia tăng cho sản xuất nội địa.

Phát triển vùng nguyên liệu đạt chuẩn - giải pháp để gạo Việt chiếm lĩnh thị trường EU

Phát triển vùng nguyên liệu đạt chuẩn - giải pháp để gạo Việt chiếm lĩnh thị trường EU

Việt Nam hiện là nước xuất khẩu gạo đứng thứ 3 thế giới nhưng gạo Việt lại khó có mặt tại các thị trường lớn như Liên minh châu Âu (EU).

Xuất khẩu vững đà tăng trưởng

Xuất khẩu vững đà tăng trưởng

Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm đạt gần 186 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy doanh nghiệp đã thích ứng tốt với bối cảnh sau dịch Covid-19 và tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do.