Nhiều gian hàng tại Vietfish 2022 đông nghẹt khách đến thưởng thức thủy, hải sản ngon được chế biến từ các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu
Lạm phát tại Mỹ khiến người dân chi tiêu dè dặt. Tôm là một trong những mặt hàng thực phẩm phản ánh rõ nhất điều này ở Mỹ.
Trong 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản của nước ta đã đạt kim ngạch gần 6,7 tỉ USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 7, xuất khẩu cá tra đạt 197 triệu USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 7 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra đạt trên 1,6 tỷ USD, tăng 79% so với cùng kỳ năm 2021…
Mặt hàng cua, ghẹ không chỉ thu hút khách trong nước mà còn khách quốc tế với giá trị xuất khẩu tăng đến 41%, riêng Trung Quốc tăng đến 76% so với cùng kỳ năm ngoái
Bất chấp cơn bão lạm phát giá đầu vào, chi phí bán hàng tăng cao, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá, thậm chí nhiều doanh nghiệp báo lãi kỷ lục trong quý II/2022.
Theo VASEP, năm 2022 là thời điểm để các DN nỗ lực vượt qua khó khăn về lạm phát để phục hồi để sản xuất, XK khi có được cơ hội thị trường thuận lợi.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu mực, bạch tuộc của cả nước đạt 276 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021.
Hiện tại, Mỹ đang là thị trường xuất khẩu hàng đầu của các mặt hàng thủy sản Việt Nam. Nhưng do nhiều yếu tố tác động, việc xuất khẩu trong nửa cuối năm nay sang thị trường này sẽ không còn thuận lợi như hồi đầu năm.
Với tổng giá trị xuất khẩu cá tra trong 4 tháng đầu năm 2022 tăng gần 97% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 963 triệu USD, các doanh nghiệp (DN) cá tra Việt Nam đang hướng tới thị trường xuất khẩu mới với nhiều triển vọng.