Chủ nhật, 05/05/2024
kết quả tìm kiếm (12)
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Tiếp cận thị trường lao động theo phương pháp châu Âu

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Tiếp cận thị trường lao động theo phương pháp châu Âu

Thông qua hội thảo "Tiếp cận thị trường lao động theo phương pháp châu Âu", sinh viên có cái nhìn đầy đủ, cụ thể và có hướng tiếp cận chính xác vào thị trường lao động trong và ngoài nước cũng như giúp những nhà quản lý giáo dục, các giảng viên tìm ra phương pháp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng với yêu cầu quốc tế.

Phiên Chợ Thơm kết nối, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng

Phiên Chợ Thơm kết nối, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng

Phiên chợ là nơi người bán/người sản xuất chia sẻ trực tiếp về sản phẩm một cách minh bạch, đầy đủ và tâm huyết. Còn người mua được trải nghiệm, được lắng nghe, được hiểu sản phẩm, được tiếp cận những thông tin rõ ràng chính xác.

Bắt kịp xu hướng để gia tăng xuất khẩu vào EU

Bắt kịp xu hướng để gia tăng xuất khẩu vào EU

Sau hơn 2 năm thực thi EVFTA, xuất khẩu của Việt Nam sang EU đã khả quan. Thế nhưng, bối cảnh lạm phát và khó khăn của kinh tế thế giới, đặc biệt là thị trường EU dự báo sẽ tác động đến xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới.

Trái cây Việt được mùa tiếp cận thị trường thế giới

Trái cây Việt được mùa tiếp cận thị trường thế giới

Năm 2022 được coi là năm thắng lợi nhất từ trước đến nay với nhiều mặt hàng nông sản có nguồn gốc thực vật của Việt Nam được phép tiếp cận đến các thị trường thế giới.

Nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia có ý nghĩa thế nào với Việt Nam?

Nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia có ý nghĩa thế nào với Việt Nam?

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam từ mức Ba3 lên mức Ba2, triển vọng ổn định.

Nhãn mác sinh thái trở thành giấy thông hành tại Bắc Âu

Nhãn mác sinh thái trở thành giấy thông hành tại Bắc Âu

Người tiêu dùng Bắc Âu đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nhãn mác sinh thái trở thành thước đo xanh cho sản phẩm, sở hữu dán nhãn này thì hàng của doanh nghiệp Việt sẽ dễ dàng tiêu thụ hơn.

Đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu

Đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu

Thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã nỗ lực để trở thành “cánh tay nối dài” giúp doanh nghiệp đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu.

Đa đạng hình thức tiêu thụ nông sản, mang lại hiệu quả kinh tế

Đa đạng hình thức tiêu thụ nông sản, mang lại hiệu quả kinh tế

Chủ động tiếp cận thị trường, nhiều hình thức tiêu thụ nông sản đã được thiết lập đang là hướng đi của nhiều nông dân, hợp tác xã tận dụng thời cơ và vượt qua thách thức của thị trường.

Thách thức xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Thách thức xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Theo Bộ Công thương, những năm qua, gạo là mặt hàng nông sản chính của Việt Nam xuất khẩu sang các nước ASEAN. Đây là thị trường lớn với gần 700 triệu dân, có nhiều nét tương đồng về văn hóa, lối sống, khoảng cách địa lý gần với Việt Nam, nên dư địa tăng trưởng xuất khẩu gạo còn rất lớn.

Sau Covid-19, cơ hội mới sẽ dành cho các startup nào?

Sau Covid-19, cơ hội mới sẽ dành cho các startup nào?

Dịch Covid-19 khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng, nhưng nếu doanh nghiệp nào thích ứng nhanh thì sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường mới.