Sáng lập Phiên Chợ Thơm là một nhóm 3 chị em, là những người đã có nhiều trải nghiệm với các sản phẩm trong nước và nước ngoài. Đó là chị Trần Nga, người đã hoạt động khá lâu trong cộng đồng nông nghiệp. Với sự đồng hành thực tế, những trải nghiệm và hỗ trợ một số nhóm khởi nghiệp nông nghiệp, chị luôn mong muốn muốn hỗ trợ những kỹ năng rất sát, rất thực tế với những đơn vị sản xuất nông nghiệp tâm huyết và chất lượng.
Thành viên thứ hai là chị Hồng Trang, một người có trải nghiệm từ việc là một người sản xuất, một người kinh doanh, mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm bài học mà mình đã trải qua đầy chông gai cho những người sản xuất khi tiếp cận với thị trường để mong họ có được bước đi êm ái hơn.
Thành viên thứ ba là chị Dương Lan, một người đã đồng hành với nhiều chương trình hỗ trợ, xúc tiến cũng mong muốn góp phần cho hoạt động của Phiên Chợ Thơm mang lại nhiều giá trị thực tế hơn cho người sản xuất, người làm thương mại và chính những người tiêu dùng thông thái.
Trong thời gian hoạt động và làm việc với các nhóm sản xuất nội địa, khám phá tìm tòi ra được nhiều điều thú vị và giá trị tích cực từ các sản phẩm trong nước, thấy được những vấn đề tiếp cận thị trường của người sản xuất, 3 thành viên sáng lập đã cùng tạo ra một không gian kết nối các sản phẩm chất lượng, đặc sắc và mang đậm giá trị văn hóa tới người tiêu dùng.
Phiên chợ được xây dựng không chỉ đơn giản là một nơi mua bán mà được xây dựng với các hoạt động bao gồm: Xúc tiến thương mại – Hoạt động văn hóa nghệ thuật – Chia sẻ, hướng dẫn, đào tạo các kỹ năng thực chiến thiết thực cho mọi người tham gia.
Phiên Chợ Thơm được triển khai đầu tiên ở Thơm's Space - một không gian đặc biệt nằm yên tĩnh trong con ngõ nhỏ ngay gần lối vào Phủ Tây Hồ.
Tại Phiên Chợ Thơm, người bán/người sản xuất sẽ được chia sẻ trực tiếp về sản phẩm một cách minh bạch, đầy đủ và tâm huyết. Tại đây, người mua được trải nghiệm, được lắng nghe, được hiểu sản phẩm, được tiếp cận những thông tin rõ ràng chính xác. Những câu chuyện, giá trị văn hóa của mỗi nguyên liệu sản phẩm bản địa được chia sẻ thông qua các chương trình trải nghiệm hoặc biểu diễn.
Đồng thời Phiên Chợ Thơm chính là bài thực hành rất có giá trị thực tiễn đối với chính các nhà sản xuất, từ đó có định hướng cho mọi người về các kỹ năng cần thiết cho việc tiếp cận thị trường, hoàn thiện sản phẩm, nói về sản phẩm hay xây dựng các yếu tố sản phẩm phù hợp.
Các sản phẩm tại phiên chợ đều minh bạch nguồn gốc, ưu tiên hàng của các doanh nghiệp nữ trong nước sản xuất
Hàng hóa được lựa chọn để giới thiệu tại đây là những sản phẩm minh bạch nguồn gốc, có giá trị thực tế tương ứng với giá cả, có quy trình sản xuất chỉn chu và người sản xuất có tâm huyết với sản phẩm, mong muốn mang lại cho người tiêu dùng những thức đồ chất lượng, thẩm mỹ, có giá trị văn hóa, tiêu chí xanh.
Từ đó ngoài việc tiêu dùng chính khách hàng trở thành một người đóng góp và thúc đẩy cho hành trình hướng tới sản xuất bền vững, bảo vệ môi trường, sáng tạo đổi mới. Các đơn vị đăng ký tham gia đều được yêu cầu đăng ký giấy tờ chứng nhận chất lượng, tiêu chuẩn sản xuất hoặc các cảm kết trách nhiệm đối với sản phẩm mình mang đến.
Chị Trần Nga, 1 trong 3 nhà sáng lập cho biết: "Phiên Chợ Thơm ưu tiên hàng Việt Nam, những thức đồ đặc sản tinh tuyển để mọi người tiếp cận được giá trị độc đáo của chính sản vật địa phương. Ban tổ chức cũng đang ấp ủ kế hoạch chuẩn bị cho Phiên Chợ Thơm dịp Tết Dương lịch và Âm lịch 2023 vì đây thực sự là dịp trở về cội nguồn với những sản vật và nguyên liệu thuần Việt nhất. Phiên Chợ Thơm muốn đưa tất cả giá trị truyền thống, văn hóa, những nét xưa và nay vào phiên chợ chuẩn bị cho dịp này. Chắc chắn mọi người sẽ tìm lại được những nét thân thương và ấm áp háo hức với những món đồ, thực phẩm được chọn lọc từ các vùng miền, từ các Hợp tác xã miền núi phía Bắc xuống chợ để bán sản vật.
Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng sản phẩm Việt Nam rất chất lượng, rất đáng tự hào. Người tiêu dùng Việt Nam xứng đáng được hưởng những sản phẩm mang niềm tự hào hàng Việt trên chính đất nước mình. Phiên Chợ Thơm cũng mong muốn mang mô hình của mình đi khắp nơi để tạo thành những vết dầu loang nhỏ, để cho mọi người tiếp cận nhiều hơn nữa, để hoạt động tiêu dùng và sản xuất được song hành với nhau trong một hành trình tốt đẹp".
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.