Tiết lộ những mẫu ô tô đạt danh hiệu 'Xe của năm 2024'
+aA-
Trần Đình
01/04/2024 6:27 AM (GMT+7)
Dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá, mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC300 4Matic đã chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với Honda CR-V e:HEV RS và VinFast VF 9 Plus Pin CATL để đạt danh hiệu "Xe của Năm 2024".
Mercedes-Benz GLC300 4Matic đã giành danh hiệu "Xe của Năm 2024" với tổng cộng 1.112 điểm từ 35 giám khảo. Tiếp đến là Honda CR-V e:HEV RS nhờ đạt 1.111 điểm. Trong khi đó, VinFast VF 9 Plus pin CATL có 1.109 điểm, nằm ở vị trí thứ ba.
Mercedes-Benz GLC300 4Matic đạt gianh hiệu Xe của Năm 2024.
" Xe của Năm 2024" đã trao tặng tổng cộng 20 danh hiệu, bao gồm 14 danh hiệu cho các mẫu xe được ưa chuộng nhất từng phân khúc giá, 5 danh hiệu dựa trên sự bình chọn của Hội đồng Giám khảo.
Các xe được xem xét trong danh sách chấm điểm đã được đánh giá dựa trên 8 tiêu chí, với điểm số từ 1-5, bao gồm thiết kế ngoại thất, thiết kế và chất liệu nội thất, hiệu suất lái và cảm giác, an toàn, hiệu quả năng lượng và môi trường, chi phí sở hữu tổng cộng (TCO), tiện nghi và thoải mái, đổi mới và sáng tạo.
Ngoài việc vinh danh những mẫu xe xuất sắc nhất mỗi năm, sự kiện "Xe của năm" còn phản ánh và thúc đẩy sự tiến bộ trong thiết kế, công nghệ, an toàn, hiệu suất và bảo vệ môi trường. Qua các năm tổ chức, sự kiện này ngày càng hoàn thiện về quy mô, quy trình chấm điểm và thu hút sự quan tâm của hàng trăm ngàn người tiêu dùng tham gia, cũng như hàng triệu người tiêu dùng theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, báo chí và truyền hình.
Vào năm thứ tư, chương trình tiếp tục thể hiện sự phản ánh chính xác với thị hiếu và nhu cầu của thị trường, khi các phân khúc xe được xác định dựa trên giá bán và hình thức rõ ràng hơn là kích thước. Đồng thời, các mẫu xe tham gia cũng được chọn lựa với mức giá dưới 3 tỷ đồng, phù hợp với khả năng tiếp cận của đại đa số người tiêu dùng trong nước.
Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo, gồm 35 thành viên, đã phát triển các tiêu chí đánh giá với sự tham gia của đại diện từ các tổ chức báo chí, trường đào tạo ô tô, cơ quan quản lý nhà nước, các thành viên Ban Điều hành từ diễn đàn Otofun – Otosaigon và quản trị viên của các câu lạc bộ xe khắp cả nước.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.