Nhà ga hành khách T3 - Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất được đánh giá là điểm sáng, dấu ấn riêng của ngành giao thông vận tải khi có tốc độ thi công thần tốc, vượt tiến độ.
Là một trong 3 sân bay lớn nhất cả nước, Tân Sơn Nhất đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM và khu vực phía Nam. Từ lâu nay sân bay Tân Sơn Nhất quá tải. Cách nào giải quyết tình trạng này?
Theo ICAO, chỉ số thực hiện hiệu quả (EI) trong công tác đảm bảo an toàn của toàn ngành hàng không Việt Nam đạt được 77,1% tăng 11,54% so với kết quả đánh giá năm 2016.
Hãng hàng không Vietnam Airlines muốn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 sân bay Tân Sơn Nhất vì cho rằng các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group cùng khai thác tại một khu vực là tốt nhất, giảm thiểu về chi phí, tăng hiệu quả phục vụ hành khách.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cùng các đơn vị nhà thầu đã đặt mục tiêu hoàn thành thi công hạng mục kết cấu thép mái nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 2/9/2024.
Chủ đầu tư cùng liên danh nhà thầu đang nỗ lực thi công, chạy đua "120 ngày đêm hoàn thành hạng mục kết cấu thép mái nhà ga T3 Tân Sơn Nhất" kịp lễ 2/9 năm nay.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.
Liên danh các nhà thầu thi công dự án sân bay Long Thành đặt mục tiêu rút ngắn tiến độ thi công đường cất hạ cánh xuống 3 tháng so với tiến độ hợp đồng, đưa công trình về đích ngay lễ 30/4/2025.
Liên danh các nhà thầu thi công dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đặt mục tiêu thi công vượt tiến độ 2 tháng, đưa công trình vào khai thác đúng ngày 30/4/2025.
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) đang có khoản phải thu ngắn hạn gần 12,8 nghìn tỷ đồng, trong đó nợ xấu hơn 6,5 nghìn tỷ và đã dự phòng phải thu khó đòi hơn 3,6 nghìn tỷ đồng.