Hiện tại, nhiều gói thầu quan trọng tại dự án sân bay Long Thành đang được gấp rút triển khai, phấn đấu vượt tiến độ.
Dù đã hoàn thành 100% phần thô, khối lượng công việc tại dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn khá lớn. Vì vậy, các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ để kịp cán đích đợt 30/4/2025.
Dù đã hoàn thành 100% phần thô, khối lượng công việc tại Dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vẫn còn khá lớn (khoảng 45,7%). Vì vậy, các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành lắp dựng kết cấu thép công trình vào dịp Lễ 2/9.
Sau khi nhà ga T3 đưa vào khai thác, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất phương án vận chuyển hành khách bằng xe buýt theo lộ trình từ nhà ga T3, đường Phan Thúc Duyện - Trường Sơn - nhà ga T2 - nhà ga T1 và ngược lại.
Nhà ga hành khách T3 - Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất được đánh giá là điểm sáng, dấu ấn riêng của ngành giao thông vận tải khi có tốc độ thi công thần tốc, vượt tiến độ.
Là một trong 3 sân bay lớn nhất cả nước, Tân Sơn Nhất đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM và khu vực phía Nam. Từ lâu nay sân bay Tân Sơn Nhất quá tải. Cách nào giải quyết tình trạng này?
Theo ICAO, chỉ số thực hiện hiệu quả (EI) trong công tác đảm bảo an toàn của toàn ngành hàng không Việt Nam đạt được 77,1% tăng 11,54% so với kết quả đánh giá năm 2016.
Hãng hàng không Vietnam Airlines muốn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 sân bay Tân Sơn Nhất vì cho rằng các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group cùng khai thác tại một khu vực là tốt nhất, giảm thiểu về chi phí, tăng hiệu quả phục vụ hành khách.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cùng các đơn vị nhà thầu đã đặt mục tiêu hoàn thành thi công hạng mục kết cấu thép mái nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 2/9/2024.
Chủ đầu tư cùng liên danh nhà thầu đang nỗ lực thi công, chạy đua "120 ngày đêm hoàn thành hạng mục kết cấu thép mái nhà ga T3 Tân Sơn Nhất" kịp lễ 2/9 năm nay.